Nỗ lực mở rộng thị trường để tăng doanh thu

Nhiều yếu tố không thuận lợi đến cùng lúc khiến doanh thu thị trường bảo hiểm những tháng đầu năm 2023 giảm tốc mạnh. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 5 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 93.178 tỷ đồng, giảm 1,46% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, đang nỗ lực mở rộng thị trường, đẩy mạnh các kênh bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ… kỳ vọng doanh thu sẽ sớm tăng trưởng lại.

Trung tâm chăm sóc khách hàng với mô hình hoàn toàn mới sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Phan Hà

Trung tâm chăm sóc khách hàng với mô hình hoàn toàn mới sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Phan Hà

Thêm nhiều tiện ích phục vụ khách hàng

Điển hình như Prudential Việt Nam - tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ, trong tháng 5, 6 đã khai trương 2 trung tâm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá trình tham gia bảo hiểm, đánh dấu thêm cột mốc quan trọng tiếp theo của Prudential trong chiến lược “đặt khách hàng làm trọng tâm”.

Các trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential Việt Nam đều có không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn tạo được cảm giác thoải mái để khách hàng có thể trao đổi thông tin, giải quyết các nhu cầu về bảo hiểm. Ngoài ra, Prudential còn đầu tư vào hệ thống trang thiết bị hiện đại nhằm đem lại những tiện ích thông minh cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại trung tâm.

Bên cạnh mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng, đầu tháng 6 vừa qua, Prudential cũng ra mắt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023, với phiên bản tóm tắt dễ hiểu, dễ tra cứu, dễ dàng cho khách hàng lưu trữ nhưng vẫn đầy đủ tính pháp lý, giúp khách hàng đơn giản hóa việc tiếp cận hợp đồng bảo hiểm.

Với định hướng không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh để người dân dễ dàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm, tiếp nối tháng 4 và tháng 5 với việc ra mắt 2 văn phòng tổng đại lý tại tỉnh Bình Thuận và Long An, ngày 19/6 vừa qua, Fubon Life Việt Nam đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Tân Khang Lộc khai trương văn phòng tổng đại lý mới tại TP. Hồ Chí Minh. Việc khai trương liên tục các văn phòng tổng đại lý khẳng định cam kết mạnh mẽ của Fubon Life Việt Nam trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững tại thị trường Việt Nam.

Một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về công nghệ và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam là FWD, mới đây đã chính thức công bố mối quan hệ hợp tác với Công ty cổ phần Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be.

Theo đó, thông qua mô hình hợp tác đầu tiên trên thị trường giữa công ty bảo hiểm nhân thọ và nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam hiện nay, FWD và Be sẽ chung tay nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo hiểm nhân thọ, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tham gia các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, đơn giản, dễ hiểu, dễ mua chỉ với vài thao tác đơn giản, phù hợp phong cách sống năng động của người Việt hiện nay.

Mới đây, 3 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ là Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) chương trình bảo hiểm VPBank OCARCARE. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, khi mà lần đầu tiên một công ty bảo hiểm số - OPES kết hợp với 2 công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam cung cấp các giải pháp về sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ ưu việt cho thị trường.

Đại diện ba bên khẳng định, mối quan hệ hợp tác này là cơ hội để các bên chia sẻ thế mạnh, kinh nghiệm, thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau, hướng tới việc cung cấp dịch vụ ưu việt, chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kỳ vọng tăng trưởng doanh thu

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Trung tâm Chăm sóc khách hàng với mô hình hoàn toàn mới được Prudential xây dựng hướng đến việc cung cấp cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng khi đến với Prudential. Đề án này được chúng tôi ấp ủ thực hiện trên tôn chỉ "luôn đặt khách hàng là trọng tâm", từ ý tưởng thiết kế đến việc trang bị quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện, hiện đại và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng”.

Ông Đậu Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Chiến lược và Kênh Bảo hiểm số FWD Việt Nam cho biết: “FWD luôn chú trọng phát triển kênh bảo hiểm số và mở rộng các mối quan hệ hợp tác nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện. Thông qua hợp tác với Be Group, chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu từ FWD để bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình, tiếp tục khẳng định những cam kết và nỗ lực của chúng tôi trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Ông Đinh Như Tuynh - Phó Tổng Giám đốc Thường trực kiêm Chủ tịch Ủy ban điều hành MIC chia sẻ: “Với chương trình hợp tác lần này, MIC hy vọng có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho chiến lược phát triển các sản phẩm, dịch vụ của OPES và VPBank. MIC cam kết phối hợp với OPES để đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang đến giá trị trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. MIC cũng hy vọng trong giai đoạn sau có thể mở rộng triển khai thêm nhiều sản phẩm mới trên nền tảng số của OPES, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh, gia tăng thị phần và đưa thương hiệu các bên vươn xa hơn trong tương lai”.

Các chuyên gia cho rằng, nỗ lực mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến giá trị trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mới, lấy lại niềm tin, vị thế và tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới.

Đáp ứng nhu cầu được tham gia bảo hiểm

Bà Lo, Mei - Fang - Tổng giám đốc của Fubon Life Việt Nam chia sẻ: “Việc liên tiếp khai trương văn phòng mới không chỉ phản ánh công ty đang phát triển mạnh mẽ mà quan trọng hơn là đáp ứng nhu cầu được tham gia bảo hiểm của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tư vấn, chăm sóc và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tôi tin rằng đây sẽ trở thành điểm đến đáng tin cậy trong việc mang đến những giải pháp bảo vệ, tích lũy tài chính và chăm sóc sức khỏe chất lượng ưu việt cho khách hàng và gia đình trên mọi hành trình của cuộc sống”.

Hồng Chi

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/no-luc-mo-rong-thi-truong-de-tang-doanh-thu-131024.html