Nối gót G-Dragon, 2 thành viên BTS âm thầm đến Việt Nam?

Sáng 26/6, cộng đồng fan BTS xôn xao trước đoạn video được lan truyền trên mạng, ghi lại hình ảnh được cho là Jungkook và Jimin xuất hiện tại Việt Nam.

Sự trở lại trong im lặng của BTS

Thông tin hai thành viên nhóm nhạc toàn cầu BTS bí mật xuất hiện tại Việt Nam đang khiến cộng đồng mạng rộn ràng. Sáng nay 26/6, loạt hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội hai thành viên nhóm BTS là Jimin và Jungkook xuất hiện tại sân bay Đà Nẵng trong trạng thái được hộ tống cẩn thận, đội mũ và đeo khẩu trang kín đáo.

(Video được lan truyền trên mạng xã hội nghi vấn 2 thành viên BTS được cho là đã âm thầm đến Việt Nam. Nguồn: nxncyho)

Dù chưa có hình ảnh xác thực rõ mặt và phía công ty chủ quản vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào, nhưng nhiều fan hâm mộ vẫn tin rằng Jimin và Jungkook hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Cộng đồng ARMY Việt Nam lập tức "vào cuộc", lan truyền hình ảnh, phân tích và suy đoán các khả năng có thể đây là chuyến nghỉ dưỡng riêng hoặc ghi hình cho dự án mới.

Hình ảnh đang được cộng đồng fan lan truyền. (Ảnh: thuy nguyen)

Hình ảnh đang được cộng đồng fan lan truyền. (Ảnh: thuy nguyen)

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu nhóm nhạc toàn cầu BTS ghé thăm Việt Nam. BTS đã từng đến Việt Nam vào năm 2016, khi tham gia chương trình "Gala Vietnam Top Hits" tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM. Thời điểm ấy, nhóm vẫn đang trên đà bứt phá, nhưng màn trình diễn với loạt hit như I Need U, Run… và phần giao lưu bằng tiếng Việt đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng fan Việt.

Nhóm nhạc BTS. (Ảnh: BTC)

Nhóm nhạc BTS. (Ảnh: BTC)

Sự xuất hiện âm thầm của BTS đặt lại câu hỏi về vai trò của Việt Nam trong bản đồ Kpop

Không thể phủ nhận rằng cộng đồng người hâm mộ Kpop tại Việt Nam hiện đang nằm trong top đầu Đông Nam Á về số lượng, độ phủ, sự gắn bó cũng như khả năng chi tiền cho các sản phẩm thần tượng.

ARMY Việt Nam, BLINK Việt Nam, EXO-L, ONCE… đều hoạt động mạnh, có hệ thống fanpage lớn, tổ chức hoạt động truyền thông bài bản, thậm chí gây ấn tượng với chính thần tượng thông qua các chiến dịch từ thiện, quảng cáo, LED truck…Trong nhiều bảng xếp hạng, Việt Nam thường xuyên nằm trong top quốc gia có lượt xem và lượt mua nhạc số cao cho các nghệ sĩ Hàn.

Fandom của BTS tại Việt Nam là một trong những fandom lớn mạnh nhất. (Ảnh: FBNV)

Fandom của BTS tại Việt Nam là một trong những fandom lớn mạnh nhất. (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, trái ngược với sự năng động ấy, Việt Nam lại lép vế rõ rệt khi xét đến số lượng concert Kpop được tổ chức chính thức. Trong khi các nước như Thái Lan, Singapore, Indonesia hay Philippines thường xuyên nằm trong lịch trình tour của các tên tuổi lớn như BLACKPINK, BTS, EXO, TWICE..., nhưng số lượng concert chính thức của Kpop thì chỉ đếm trên đầu ngón tay hoặc một vài các sự kiện do doanh nghiệp mời về, fanmeeting quy mô hạn chế.

Thành công của hai đêm concert BLACKPINK tại Hà Nội vào tháng 7/2023 với hơn 60.000 khán giả đã chứng minh Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng tổ chức sự kiện âm nhạc quốc tế đúng chuẩn. Không chỉ là vấn đề quy mô, điều khiến giới chuyên môn ấn tượng chính là tinh thần khán giả văn minh, khả năng kiểm soát an ninh hiệu quả, và đặc biệt là hiệu ứng truyền thông lan tỏa không thua kém bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Sự thành công của 2 đêm concert tại Hà Nội của BLACKPINK đủ để chứng minh sức hút của concert Kpop tại thị trường VN. (Ảnh: FBNV)

Sự thành công của 2 đêm concert tại Hà Nội của BLACKPINK đủ để chứng minh sức hút của concert Kpop tại thị trường VN. (Ảnh: FBNV)

Việc hai thành viên BTS được đồn đoán là xuất hiện tại Việt Nam dù chưa được xác nhận nhưng vẫn cho thấy sức hút rõ rệt của thị trường Việt Nam với các hoạt động liên quan đến nghệ sĩ Kpop.

Trong bối cảnh các sự kiện gần đây như concert BLACKPINK hay sự xuất hiện của G‑Dragon đã tạo ra hiệu ứng tích cực, sự quan tâm mà fan Việt dành cho BTS lần này cũng nằm trong xu hướng chung khán giả trong nước ngày càng chủ động, sẵn sàng chi trả và đủ sức tạo ra hiệu ứng truyền thông.

Nếu đây chỉ là một chuyến đi cá nhân, nó vẫn phản ánh phần nào việc Việt Nam đã nằm trong tầm nhận diện của giới giải trí Hàn Quốc. Còn nếu là một bước thăm dò cho kế hoạch lâu dài, thì rất có thể đặt hi vọng lần "ghé qua" này là bước khởi đầu cho những hoạt động quy mô hơn của BTS tại Việt Nam.

Phương Uyên - CTV

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/giai-tri/noi-got-g-dragon-2-thanh-vien-bts-am-tham-den-viet-nam-202506261454444448.html