Nói không với tình trạng chèo kéo, du khách nước ngoài về Long An tăng hơn 40%

Dịp này, hơn 1.700 du khách nước ngoài chọn các điểm đến của tỉnh Long An để tham quan, trải nghiệm. So với những địa phương có thế mạnh du lịch, du khách nước ngoài về Long An không lớn, tuy nhiên số lượng tăng hơn 40% so với đầu năm 2024 chính là động lực để ngành du lịch địa phương đẩy mạnh tour tuyến, cải thiện chất lượng phục vụ du khách gần xa.

Dịp lễ Quốc khánh 2024, Long An đón khoảng 54.500 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng (tăng 6% so với cùng kỳ). Trong đó có khoảng 1.700 lượt khách nước ngoài (dịp Tết nguyên đán có 1.200 khách). Công suất sử dụng phòng là 60%, doanh thu khoảng 35 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Long An đón khoảng 54.500 lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng (tăng 6% so với cùng kỳ)

Long An đón khoảng 54.500 lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng (tăng 6% so với cùng kỳ)

Hầu hết các điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn đều đông khách tham quan như: Khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happyland), Khu di tích lịch sử văn hóa và Bảo tàng tỉnh Long An, Khu văn hóa Làng nổi Tân Lập, Vườn thú Mỹ Quỳnh, Điểm du lịch sinh thái Chavi Garden, Điểm du lịch Vàm Cỏ Farmstay… Ngoài ra các điểm như Sân golf Tân Mỹ, Sân golf Hoàn Cầu Long An cũng mở cửa phục vụ khách dịp lễ 2/9.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, tận dụng đặc trưng về sản phẩm du lịch và vị trí địa lý tương đồng, nhiều tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ, Long An đã liên kết bằng cách “cộng tour” với TP.HCM và một số địa phương lân cận để thu hút khách du lịch.

Hơn 1.700 khách du lịch nước ngoài chọn các điểm đến của tỉnh Long An để tham quan, trải nghiệm

Hơn 1.700 khách du lịch nước ngoài chọn các điểm đến của tỉnh Long An để tham quan, trải nghiệm

Nhìn chung các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày này phong phú, đa dạng, đảm bảo du khách được nghỉ lễ vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực, nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, nâng cấp sản phẩm cũ; chủ động liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ để hình thành các chương trình du lịch trọn gói với giá ưu đãi cho khách du lịch nhằm kích cầu thị trường khách nội địa lẫn quốc tế.

Nguyễn Quang/VOV-TPHCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/noi-khong-voi-tinh-trang-cheo-keo-du-khach-nuoc-ngoai-ve-long-an-tang-hon-40-post1118528.vov