Nóng bỏng giải đua môtô hợp pháp đầu tiên ở Hà Nội

Hơn 50 tay đua cùng nhau tham dự giải Môtô Việt Nam 2019 (VMRC 2019) trong nắng nóng hơn 40 độ C ở Hà Nội.

 Trưa 25/5, chặng 2 của giải đua xe Môtô Việt Nam 2019 (VMRC 2019) đã chính thức được tổ chức tại khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Trưa 25/5, chặng 2 của giải đua xe Môtô Việt Nam 2019 (VMRC 2019) đã chính thức được tổ chức tại khu vực sân vận động Mỹ Đình.

 Đây là lần đầu tiên giải đua xe này được tổ chức ở Hà Nội. Trước đó, giải đua hầu hết tổ chức ở miền Nam, miền Trung.

Đây là lần đầu tiên giải đua xe này được tổ chức ở Hà Nội. Trước đó, giải đua hầu hết tổ chức ở miền Nam, miền Trung.

 Trong cuộc đua ngày hôm nay có 4 hạng mục xe tham dự gồm: Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB 130 với tổng số 52 tay đua.

Trong cuộc đua ngày hôm nay có 4 hạng mục xe tham dự gồm: Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB 130 với tổng số 52 tay đua.

 Mở đầu chặng 2 là cuộc đua của hạng mục xe Blade 110 với 12 vận đông viên tranh tài qua 16 vòng chạy.

Mở đầu chặng 2 là cuộc đua của hạng mục xe Blade 110 với 12 vận đông viên tranh tài qua 16 vòng chạy.

 Ngay tại những khúc cua đầu tiên tại hạng mục xe Honda Blade, tay đua mang SBD 03: Đinh Văn Toàn đã bị ngã khi đầu xe của anh vướng phải đuôi của một chiếc xe chạy ngay phía trước.

Ngay tại những khúc cua đầu tiên tại hạng mục xe Honda Blade, tay đua mang SBD 03: Đinh Văn Toàn đã bị ngã khi đầu xe của anh vướng phải đuôi của một chiếc xe chạy ngay phía trước.

 Các tay đua tranh tài trong cái nắng nóng gay gắt trên 40 độ C tại SVĐ Mỹ Đình.

Các tay đua tranh tài trong cái nắng nóng gay gắt trên 40 độ C tại SVĐ Mỹ Đình.

 Những chiếc xe tranh tài đều đã được độ lại để phù hợp với giải đua, các chi tiết như đèn, còi, signal đều được cắt bỏ, lốp xe cũng là loại lốp chuyên dụng để đua trên đường nhựa.

Những chiếc xe tranh tài đều đã được độ lại để phù hợp với giải đua, các chi tiết như đèn, còi, signal đều được cắt bỏ, lốp xe cũng là loại lốp chuyên dụng để đua trên đường nhựa.

 Các tay đua sử dụng quần áo bảo hộ chuyên dụng cùng các phụ kiện khác như giày, găng tay và đặc biệt không thể thiếu mũ bảo hiểm. Một tay đua trẻ tới từ miền Nam cho biết: "Cảm giác khá bức bí khi phải mặc quần áo bảo hộ kín mít từ đầu đến chân trong thời tiết nắng gắt như thế này".

Các tay đua sử dụng quần áo bảo hộ chuyên dụng cùng các phụ kiện khác như giày, găng tay và đặc biệt không thể thiếu mũ bảo hiểm. Một tay đua trẻ tới từ miền Nam cho biết: "Cảm giác khá bức bí khi phải mặc quần áo bảo hộ kín mít từ đầu đến chân trong thời tiết nắng gắt như thế này".

 Theo thông tin từ BTC, mùa giải VMRC 2019 chính thức được khởi tranh từ 21/4 với chặng đua tại Trường đua 2K - Bình Dương, mùa này gồm 6 chặng đua. Điểm đặc biệt của VMRC 2019 đó là thể thức thi đấu tính điểm theo từng chặng, qua đó gia tăng sức hấp dẫn của giải đua lần này.

Theo thông tin từ BTC, mùa giải VMRC 2019 chính thức được khởi tranh từ 21/4 với chặng đua tại Trường đua 2K - Bình Dương, mùa này gồm 6 chặng đua. Điểm đặc biệt của VMRC 2019 đó là thể thức thi đấu tính điểm theo từng chặng, qua đó gia tăng sức hấp dẫn của giải đua lần này.

 Đặc biệt, trong chặng 2 này, VMRC còn có sự góp mặt của một số tay đua tới từ các tỉnh phía Bắc, đây thực sự là những ẩn số thú vị bởi số lượng các tay đua chuyên nghiệp phía Nam đang áp đảo hoàn toàn và hiếm khi thấy có tay đua xứ Bắc tranh tài trong các giải đấu thường niên.

Đặc biệt, trong chặng 2 này, VMRC còn có sự góp mặt của một số tay đua tới từ các tỉnh phía Bắc, đây thực sự là những ẩn số thú vị bởi số lượng các tay đua chuyên nghiệp phía Nam đang áp đảo hoàn toàn và hiếm khi thấy có tay đua xứ Bắc tranh tài trong các giải đấu thường niên.

 Giải đua Môtô Việt Nam 2019 đã phần nào giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ môn đua xe thể thao, niềm đam mê mãnh liệt, những thách thức đầy khắc nghiệt và sự nỗ lực phi thường của các tay đua và đội đua tại các giải đua trong nước cũng như trên đấu trường quốc tế.

Giải đua Môtô Việt Nam 2019 đã phần nào giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ môn đua xe thể thao, niềm đam mê mãnh liệt, những thách thức đầy khắc nghiệt và sự nỗ lực phi thường của các tay đua và đội đua tại các giải đua trong nước cũng như trên đấu trường quốc tế.

 Thông qua chuỗi giải đua xe được tổ chức thường niên các tay đua sẽ có một sân chơi chuyên nghiệp và thử thách để phô diễn trọn vẹn đam mê tốc độ, đồng thời mang văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam.

Thông qua chuỗi giải đua xe được tổ chức thường niên các tay đua sẽ có một sân chơi chuyên nghiệp và thử thách để phô diễn trọn vẹn đam mê tốc độ, đồng thời mang văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam.

Việt Linh

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/nong-bong-giai-dua-moto-hop-phap-dau-tien-o-ha-noi-post949924.html