Nóng: Người ngoài hành tinh sắp được tìm thấy ở nơi này!

Tiến sĩ người Armenia tên Garik Israelian bày tỏ hy vọng các nhà khoa học sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong mấy thập kỷ tới. Sao Hỏa được cho là một vị trí tiềm năng cho nơi ở của sinh vật ngoài Trái đất.

Nhà vật lý thiên văn người Armenia, tiến sĩ Garik Israelian, 57 tuổi, bày tỏ hy vọng các chuyên gia sẽ sớm tìm thấy người ngoài hành tinh trong vài thập kỷ tới.

Theo tiến sĩ Israelian, con người có thể sẽ phát hiện sinh vật ngoài hành tinh trong thập kỷ tới và có thể là ở sao Hỏa.

Những phát hiện này sẽ có tác động lớn tới nhân loại cũng như buộc con người thay đổi suy nghĩ về sự sống trong vũ trụ.

"Tôi nghĩ các nhà khoa học sẽ tìm ra sự sống thông minh ngoài hành tinh trong thời gian tới. Ít nhất, chúng ta sẽ tìm thấy các dấu hiệu rõ ràng về sự sống thông minh ngoài hành tinh. Đó sẽ là phát hiện gây chấn động" - Tiến sĩ Israelian nhận định.

Tiến sĩ Israelian cho biết thêm việc tìm thấy người ngoài hành tinh sẽ là một phát hiện rất thú vị trong giới khoa học.

Ông Israelian là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật lý thiên văn. Ông có hơn 500 nghiên cứu khoa học về hố đen, sao Neutron...

Nhà vật lý thiên văn 57 tuổi đưa ra nhận định trên sau khi Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phóng thành công tàu thăm dò sao Hỏa Perseverance để tiếp tục tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái đất.

Tàu Perseverance có trị giá hơn 2 tỷ USD được lập trình để triển khai một trực thăng mini trên sao Hỏa và thử nghiệm các thiết bị phục vụ những nhiệm vụ của NASA do con người thực hiện trong tương lai.

Nhiều chuyên gia tin rằng sao Hỏa là nơi sinh sống của một số vi sinh vật nhỏ cách trái đất hàng tỷ năm.

Do đó, họ hy vọng sao Hỏa có thể vẫn còn sự sống tới ngày nay. Khi ấy, con người sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh.

Mời độc giả xem video: Thụy Sĩ mở lớp dạy ngôn ngữ của người ngoài hành tinh. Nguồn: VTC14