Nông sản Việt Nam 'gây thương nhớ' tại Tuần lễ Amazing ASEAN 2023 ở Saudi Arabia
Với mục tiêu nâng cao hiểu biết của sở tại về cộng đồng ASEAN, từ ngày 6-12/9, với vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Riyadh (ARC), Đại sứ quán Việt Nam đã chủ trì phối hợp với siêu thị Lulu tổ chức Tuần lễ quảng bá hàng hóa, thực phẩm, ẩm thực và lễ công bố hơn 200 sản phẩm mới từ các nước ASEAN mang tên 'Amazing ASEAN 2023 - Discover the flavors of Asia' (ASEAN kỳ diệu 2023 - Khám phá hương vị Á châu) tại Riyadh.
Tại lễ khai trương, Đại sứ Việt Nam Đặng Xuân Dũng, với tư cách là Chủ tịch ARC, đã cắt băng khai trương Tuần lễ Amazing ASEAN 2023 và cùng Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ Djibouti - Trưởng đoàn ngoại giao tại Riyadh và lãnh đạo hệ thống siêu thị Lulu tại Riyadh cắt bánh chào mừng sự kiện quảng bá các sản phẩm từ ASEAN được bày bán tại các siêu thị của Lulu, một trong những tên tuổi bán lẻ hàng hóa lớn nhất khu vực Trung Đông.
Tại sự kiện lần này, Việt Nam có 20 sản phẩm mới được đưa vào thị trường gồm các mặt hàng nông sản, gạo, trái cây, các sản phẩm chế biến từ dừa, hạt điều, thủy sản… Lãnh đạo siêu thị Lulu cho biết tổng giá trị hàng hóa chuỗi siêu thị này nhập khẩu từ Việt Nam trong tháng 8 lên tới 2,44 triệu USD.
Ngay sau lễ khai mạc, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã hướng dẫn đoàn các Đại sứ và khách mời tham quan gian hàng của Việt Nam, được đặt tại trung tâm sảnh lớn ngay cửa vào siêu thị.
Hàng hóa Việt Nam năm nay rất phong phú và đa dạng, đặc biệt các sản phẩm trái cây nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Chỉ sau ngày khai trương sự kiện, nhiều loại trái cây Việt Nam như na, mãng cầu, mít… đã được tiêu thụ hết.
Đặc biệt, trong suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam duy trì một quầy quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam cũng như giới thiệu một số hương vị Việt Nam để mời khách hàng tại siêu thị như cà phê, bánh phồng tôm, hạt điều…
Các khách hàng sau khi nếm thử cà phê hòa tan của Việt Nam đều rất ấn tượng, nhiều người trong số đó đã hỏi thông tin về địa chỉ bán cà phê Việt Nam để có thể thưởng thức thường xuyên.
Đây là lần thứ ba các nước ASEAN phối hợp tổ chức sự kiện Amazing ASEAN nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa ẩm thực, sản phẩm hàng hóa của mỗi nước thành viên ASEAN, đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu từ khu vực ASEAN sang Saudi Arabia.
Saudi Arabia là thị trường lớn nhất Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC), có nhu cầu lớn đối với các mặt hàng nông sản, thực phẩm có chất lượng tốt như: các loại trái cây tươi và sấy khô, gạo, mỳ, hạt điều, bánh kẹo, socola, gia vị, thực phẩm đóng hộp, nước ép trái cây, mỹ phẩm, hàng may mặc, giày dép, thiết bị y tế, than củi…