Nữ hành khách từng làm 'náo loạn' sân bay bị truy tố tội Cướp tài sản

Ngày 22/3, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội 'Cướp tài sản', trong đó có 1 bị can từng là nữ hành khách gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất vào năm 2019.

Bị can Lê Thị Hiền từng là nữ hành khách gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất

Bị can Lê Thị Hiền từng là nữ hành khách gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất

Trong số 18 bị can, bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Đống Đa truy tố, bị can Lê Thị Hiền (SN 1983; ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) là người từng có hành vi mắng mỏ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2019, Hiền và Vũ Anh Hoàng (SN 1991; quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic. Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách. Còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu - chi, giám sát hoạt động và lo mảng “đối ngoại”. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở quận Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng. Bao gồm tháng thứ nhất xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ… kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng.

Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số trên, Trang được trả công 60 triệu. Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng thì Trang được trả 90 triệu đồng.

Ngược lại, nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi. Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được, đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng.

Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền. Sau khi ký hợp đồng, Trang bắt đầu tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán qua Facebook cho nhóm cổ đông. Trong đó có nội dung cách thức hoạt động tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder đưa về quán.

Nếu thấy khách có tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (trái cây), đồ uống (rượu, bia), bóng cười… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Nhờ vậy, trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang hợp đồng mới, mục tiêu để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận.

Quá trình hoạt động, Hiền trao đổi với cả nhóm, mỗi tháng trích từ doanh thu ra 31 triệu đồng cho Hiền để “quan hệ đối ngoại”. Sau đó, nhóm này tiếp tục đẩy mạnh việc “dí bill”, khiến nhiều khách bức xúc lên tiếng tố cáo.

Điển hình như vụ một nam thanh niên (SN 2000; quê Từ Bắc Ninh) bị nhân viên quán “dí bill” với tổng số tiền gần 39 triệu đồng. Trong trường hợp này, Hiền đã trực tiếp xuống quán để “giải quyết”. Sau đó Hiền nhắn tin cho Dũng để dặn “gặp những khách có quan hệ như thế thì đừng dí bill”.

Theo tài liệu điều tra, từ 31/3 - 14/4/2021, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số hơn 84 triệu đồng.

Thanh Quang

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-tin-113/nu-hanh-khach-tung-lam-nao-loan-san-bay-bi-truy-to-toi-cuop-tai-san-i647771/