Kiko Mizuhara (tên thật Audrie Kiko Daniel, sinh năm 1990) là người mẫu Mỹ gốc Nhật Bản. Bên cạnh hoạt động trong làng mốt, cô còn lấn sân lĩnh vực điện ảnh. Cô nổi tiếng và có chỗ đứng trong làng giải trí xứ hoa anh đào. Mizuhara thuộc top 4 người mẫu Nhật Bản được nhiều nhà mốt trên thế giới săn đón, theo South China Morning Post. Ngoài đời, cô ưa chuộng gu thời trang trẻ trung kết hợp nữ tính, gợi cảm. Ảnh: @i_am_kiko.
Mizuhara từng có quãng thời gian hẹn hò G-Dragon. Đầu tháng 10/2014, Dispatch tung loạt ảnh trưởng nhóm Big Bang đi chơi cùng nữ người mẫu. Họ bị bắt gặp bên nhau tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 16/9 năm đó với nhiều cử chỉ tình cảm. Cả hai chia tay vào cuối tháng 8/2015 vì công việc bận rộn. Ảnh: Dispatch.
Kiko Mizuhara có cha là người Mỹ, mẹ là người Zainichi (người Hàn Quốc sinh sống tại Nhật Bản). Cha mẹ ly hôn năm Mizuhara 11 tuổi. Sau đó, cô sống với mẹ ở Nhật Bản. Người đẹp sinh năm 1990 có một em gái cũng là người mẫu. Theo Mizuhara, têm đệm của cô xuất phát từ việc cha cô rất hâm mộ Audrey Hepburn. "Dường như ông ấy mong muốn tôi trở thành diễn viên", cô cho biết. Ảnh: @i_am_kiko.
Mizuhara bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 13 tuổi. Thời điểm đó, cô chiến thắng cuộc thi do Seventeen Nhật Bản tổ chức. Giải thưởng là hợp đồng độc quyền với tạp chí. Trải qua vài năm, cô trở thành người mẫu độc quyền cho tạp chí thời trang Vivi. Nữ người mẫu cho biết: "Trong thời gian dài, mẹ là quản lý của tôi. Năm 17 tuổi, tôi chọn rời Kobe - thành phố nơi tôi lớn lên. Nó cho tôi cảm giác bắt đầu cuộc sống mới". Ảnh: @i_am_kiko.
Chân dài Nhật Bản từng xuất hiện trong các bộ phim ngắn do Chanel quay. Lần ghi hình đầu tiên là lúc cô chuẩn bị tham dự buổi trình diễn thời trang cao cấp của nhà mốt Pháp ở Paris. Nữ người mẫu đã đi catwalk cho một số thương hiệu như Nasir Mazhar, Moschino, Nicola Formichetti, Alexander Wang… Cô còn tham gia chiến dịch thương mại của Uniqlo, Jil Sander Navy, Jill Stuart. Ảnh: @i_am_kiko.
Gương mặt yêu thích của Chanel nổi lên như một trong những người dẫn đầu phong cách nổi tiếng nhất Nhật Bản. Tháng 5/2016, Kiko Mizuhara xuất hiện trên trang bìa tạp chí i-D. Cô được ca ngợi là "tương lai của Nhật Bản". Nữ người mẫu thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí phiên bản Nhật như ELLE, Numero, Nylon, Vogue Girl, Ginza Magazine. Ảnh: @i_am_kiko.
Mỗi lần diễn ra Tokyo Fashion Week, cuộc chiến thời trang trở nên khốc liệt. Loạt fashionista đường phố, dàn tên tuổi lớn trên hàng ghế đầu các show diễn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, chân dài sinh năm 1990 không lo lắng về điều này. Cô lặng lẽ thu hút sự chú ý bởi phong thái dễ gần. Vogue đánh giá Kiko Mizuhara là một trong những gương mặt dễ nhận biết nhất Nhật Bản. Ảnh: @i_am_kiko.
Mizuhara trở thành một phần thiết yếu với nền thời trang quốc gia. Hình ảnh quảng cáo của cô dễ dàng nhìn thấy xung quanh khu Shibuya, Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: @i_am_kiko.
Năm 2018, Kiko Mizuhara được xướng tên ở vai trò đại sứ thương hiệu của Dior Beauty. "Tôi cảm thấy tự hào vì được chọn, đặc biệt là đại sứ châu Á đầu tiên", cô nói. Ảnh: @i_am_kiko.
Tiểu Võ