Nước hoa được Johnny Depp quảng cáo gây tranh cãi
Sau phiên tòa chống lại Amber Heard, ngôi sao đã ký hợp đồng mới với tư cách là gương mặt đại diện cho Sauvage.
Mới đây, Johnny Depp ký hợp đồng kéo dài 7 năm với Dior để tiếp tục trở lại vai trò gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Sauvage của nhà mốt Pháp.
Nam diễn viên đã trở thành đại sứ cho Dior từ năm 2015, theo The New York Times và xuất hiện trong bộ phim nhỏ để quảng bá Sauvage vào năm 2019.
Dior đã phải đối mặt với cáo buộc chiếm đoạt văn hóa vào thời điểm đó, với nhiều ý kiến cho rằng tên của nước hoa và cách tiếp thị gây khó chịu khi tập trung vào văn hóa người Mỹ bản địa.
Johnny Depp tiếp tục vai trò đại sứ nước hoa Sauvage của Dior
Đầu tuần này, nam diễn viên và Dior Beauty chia sẻ bài đăng hợp tác đầu tiên của họ kể từ khi có phán quyết trong vụ án của anh với vợ cũ, với chú thích: "Không sợ hãi nhưng vẫn là con người, giống như Sauvage".
Trong những hình ảnh đen trắng được chia sẻ trên mạng xã hội do nhiếp ảnh gia Greg Williams chụp, có thể thấy Depp chơi guitar ở hậu trường Olympia Hall tại Paris trước buổi biểu diễn.
Bài đăng thứ hai trên trang cá nhân của Dior được chia sẻ vào ngày 9/8, cho thấy một chai Sauvage bên cạnh cây đàn của Depp.
Bài đăng thứ ba từ Dior Beauty, cũng được chia sẻ cho thấy đoạn video phỏng vấn Depp ở hậu trường.
Hypebeast báo cáo rằng những hình ảnh được sử dụng trong chiến dịch mới của Dior là bản quyền từ Johnny Depp và âm nhạc của anh. Dior Beauty không trả lời thắc mắc này.
Tranh cãi về hương thơm Sauvage trong quá khứ
Vào tháng 8/2019, thương hiệu bị buộc tội chiếm đoạt văn hóa sau khi phát hành chiến dịch video quảng cáo hương thơm là "một cuộc hành trình đích thực đi sâu vào tâm hồn người Mỹ bản địa".
Đoạn video, không còn xuất hiện trên mạng, có Depp và Canku One Star của bộ tộc Rosebud Sioux biểu diễn một phiên bản vũ điệu chiến tranh. Đoạn video kết thúc với lời thoại của Depp: "Chúng ta là đất. Dior".
Nhiều người cho rằng video này không tôn trọng văn hóa của người Mỹ bản địa. Tên nước hoa Sauvage, có nghĩa là "man rợ" trong tiếng Anh. Vào năm 2018, Wesley Morris đã viết trong một bài báo trên New York Times rằng từ "man rợ" thường nhuốm màu phân biệt chủng tộc, đặc biệt là khi đề cập đến những người thuộc cộng đồng người Mỹ bản địa và người Mỹ gốc Phi.
Vào thời điểm đó, American for Indian Opportunity (AIO), một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ người dân bản địa, nói rằng họ đã làm việc với Dior trong dự án.
Tuyên bố từ AIO cho biết sự hợp tác này diễn ra sau khi Depp - người được Comanche Nation nhận nuôi vào năm 2012 - "đã liên hệ với gia đình Comanche của anh để yêu cầu họ giúp đỡ nhằm đảm bảo các nền văn hóa bản địa được miêu tả một cách phù hợp".
Depp cũng được trích dẫn trong tuyên bố, nói rằng "từ việc lựa chọn địa điểm, làm tủ quần áo, cho đến đúc và thiết kế đặt, tổ chức AIO đều tham gia".
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nuoc-hoa-duoc-johnny-depp-quang-cao-gay-tranh-cai-post1345026.html