Nước sạch được cấp trở lại
Ngày 18/4, chủ đầu tư chung cư Hà Nội Paragon đã cấp nước sạch trở lại cho các căn hộ có ý kiến phản đối quyết định của chủ đầu tư. Song, đại diện chủ đầu tư khẳng định, nếu cư dân không đóng các khoản phí thì sẽ ngừng cung cấp dịch vụ.
Báo Kinh tế & Đô thị ngày 16/4 có bài: “Tại Dự án tổ hợp Dịch vụ thương mại, văn phòng và nhà cao tầng – Hà Nội Paragon: Chủ đầu tư dùng nước sạch ép người dân?” phản ánh kiến nghị của người dần về việc chủ đầu tư Dự án tổ hợp Dịch vụ thương mại, văn phòng và nhà cao tầng – Hà Nội Paragon là Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT cắt nước sinh hoạt của người dân...
Liên quan đến vấn đề này, ngày 17/4, UBND phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy đã có buổi làm việc với đại diện một số hộ dân tại chung cư Hà Nội Paragon, Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT - chủ đầu tư dự án nhằm tiếp tục giải quyết những kiến nghị của cư dân liên quan đến công tác vận hành, quản lý tòa nhà.
Tại buổi làm việc, ông Vũ Viết Thìn - chủ căn hộ số 704, tòa B, chung cư Hà Nội Paragon đề nghị UBND phường, Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT làm rõ nguyên nhân tại sao lại cắt nước sinh hoạt của gia đình (cắt nước từ ngày 10/4 - PV). Đồng thời khẳng định, lý do mà chủ đầu tư đưa ra: “chủ căn hộ chưa đối chiếu và thanh toán công nợ” là không chính xác, vi phạm các điều khoản mà chủ đầu tư đã thỏa thuận với cư dân…
Đồng quan điểm trên, một số cư dân cho biết, theo cam kết đến ngày 30/4/2022 mà chủ đầu tư chưa hoàn thành trao trả sổ đỏ cho người dân thì cư dân sẽ dừng các khoản phí hỗ trợ… Do đó, việc cư dân không tiếp tục đóng các khoản phí hỗ trợ là thực hiện theo cam kết.
Bên cạnh đó, một số cư dân cho rằng, việc ký xác nhận công nợ và thanh toán các khoản phí theo yêu cầu của chủ đầu tư là để được cấp nước trở lại, chứ cư dân không đồng thuận với cách xử lý của chủ đầu tư.
Cũng tại buổi làm việc, một cư dân đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thành việc cấp sổ đỏ cho người dân; nâng cao chất lượng duy trì vệ sinh môi trường; làm rõ việc khóa bánh xe, xử phạt chủ phương tiện dừng đỗ tại những khu vực là diện tích sử dụng chung…
Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Trường - Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT cho biết, những căn hộ nợ đọng đến ngày 4/3/2024, công ty đã có thông báo và làm việc trực tiếp với chủ các căn hộ. Qua làm việc, chủ đầu tư và chủ các căn hộ nợ đọng đã thống nhất việc chủ đầu tư miễn phí từ tháng 7/2021 đến thàng 1/2022. Còn khoảng thời gian sau đó, các căn hộ phải thanh toán công nợ cho chủ đầu tư.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trường, hiện nay còn căn hộ B704 do ông Vũ Viết Thìn làm chủ chưa hoàn thành việc thanh toán công nợ nên bị cắt nước (?). Đồng thời khẳng định, nếu chủ các căn hộ không đóng phí thì chủ đầu tư sẽ ngừng cung cấp dịch vụ.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Hải – Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Cầu Giấy cho biết, việc tranh chấp về phí vận hành (tiền gửi xe, nước) giữa cư dân và chủ đầu tư là hợp đồng dân sự, nếu hai bên thông thống nhất được phương án xử lý thì đề nghị các bên khởi kiện ra tòa.
“Tôi không thống nhất với quan điểm của chủ đầu tư về việc giữa chủ đầu tư và cư dân có tranh chấp về phí vận hành, cư dân không đóng tiền thì chủ đầu tư cắt nước” – ông Lê Minh Hải nhấn mạnh.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Tống Xuân Duy đề nghị Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT không cắt nước của các cư dân. Đồng thời, đề nghị công ty liên hệ với Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội để được hướng dẫn, nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho các cư dân; thực hiện đúng theo các quy định của hợp đồng mua bán nhà ở với cư dân… Cùng với đó, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu đề nghị chủ đầu tư phối hợp với Công an phường để đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/nuoc-sach-duoc-cap-tro-lai.html