Ổ gà, ổ voi dày đặc trên quốc lộ 1 qua Phú Yên

Quốc lộ 1 qua Phú Yên bong tróc hỏng nặng, dày đặc ổ gà. Trong khi đó, các đơn vị thi công đào lên nhưng việc sửa chữa đường chậm kéo dài gây mất an toàn giao thông.

 Quốc lộ 1, đoạn qua đèo Nại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) xuất hiện nhiều điểm hư hỏng.

Quốc lộ 1, đoạn qua đèo Nại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) xuất hiện nhiều điểm hư hỏng.

 Mặt đường bong tróc lồi, lõm kéo dài đoạn đi qua thị xã Sông Cầu gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Mặt đường bong tróc lồi, lõm kéo dài đoạn đi qua thị xã Sông Cầu gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

 "Chúng tôi chạy xe qua huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, tuyến tránh Tuy Hòa… phải chạy tốc độ rùa bò vì quốc lộ quá xấu. Không hiểu sao, vào mùa mưa rồi mà các đơn vị vẫn đào đường rồi đổ lỗi cho trời mưa, chậm sửa chữa kéo dài gây nguy hiểm cho người đi đường", anh Nguyễn Văn Chi (ngụ TP.HCM), tài xế lái xe tải đường dài, nói.

"Chúng tôi chạy xe qua huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, tuyến tránh Tuy Hòa… phải chạy tốc độ rùa bò vì quốc lộ quá xấu. Không hiểu sao, vào mùa mưa rồi mà các đơn vị vẫn đào đường rồi đổ lỗi cho trời mưa, chậm sửa chữa kéo dài gây nguy hiểm cho người đi đường", anh Nguyễn Văn Chi (ngụ TP.HCM), tài xế lái xe tải đường dài, nói.

 Ổ gà dày đặc đoạn đi qua xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu. "Các đơn vị thi công đào đường lên nhưng chưa sửa chữa thì mưa kéo dài. Khi mưa ngập, người dân đi lại không phát hiện kịp, va vào vũng sâu và thường xuyên bị tai nạn té ngã", ông Trần Lành (ngụ xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu) than vãn.

Ổ gà dày đặc đoạn đi qua xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu. "Các đơn vị thi công đào đường lên nhưng chưa sửa chữa thì mưa kéo dài. Khi mưa ngập, người dân đi lại không phát hiện kịp, va vào vũng sâu và thường xuyên bị tai nạn té ngã", ông Trần Lành (ngụ xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu) than vãn.

 Quốc lộ đoạn qua tuyến tránh TP Tuy Hòa, nơi phát sinh nhiều đoạn đường hư hỏng.

Quốc lộ đoạn qua tuyến tránh TP Tuy Hòa, nơi phát sinh nhiều đoạn đường hư hỏng.

 Các phương tiện giao thông đi trên quốc lộ, tuyến tránh TP Tuy Hòa phải chạy chậm né tránh những vũng sâu trên đường. "Có việc thường xuyên chạy xe vào ban đêm qua tuyến tránh TP Tuy Hòa, tôi không dám lái ôtô chạy nhanh vì đoạn đường này quá nhiều ổ gà, ổ voi nguy hiểm", ông Trần Tình (ngụ TP Tuy Hòa) nói.

Các phương tiện giao thông đi trên quốc lộ, tuyến tránh TP Tuy Hòa phải chạy chậm né tránh những vũng sâu trên đường. "Có việc thường xuyên chạy xe vào ban đêm qua tuyến tránh TP Tuy Hòa, tôi không dám lái ôtô chạy nhanh vì đoạn đường này quá nhiều ổ gà, ổ voi nguy hiểm", ông Trần Tình (ngụ TP Tuy Hòa) nói.

 Theo lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III, đơn vị này triển khai bốn công trình sửa chữa móng và mặt đường trên quốc lộ 1 qua TP Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa và thị xã Sông Cầu với tổng chiều dài hơn 10 km.

Theo lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III, đơn vị này triển khai bốn công trình sửa chữa móng và mặt đường trên quốc lộ 1 qua TP Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa và thị xã Sông Cầu với tổng chiều dài hơn 10 km.

 Mưa lớn kéo dài, nhiều vị trí mặt đường của quốc lộ 1 qua Phú Yên tiếp tục phát sinh hư hỏng, sình lún... gây mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Phú Yên nhiều lần gửi văn bản kiến nghị Khu Quản lý đường bộ III đề nghị khẩn trương sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng khi thời tiết thuận lợi nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Mưa lớn kéo dài, nhiều vị trí mặt đường của quốc lộ 1 qua Phú Yên tiếp tục phát sinh hư hỏng, sình lún... gây mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Phú Yên nhiều lần gửi văn bản kiến nghị Khu Quản lý đường bộ III đề nghị khẩn trương sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng khi thời tiết thuận lợi nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

 Vũng nước sâu nguy hiểm trên tuyến tránh TP Tuy Hòa. Ông Tạ Thanh Tình, Trưởng Văn phòng quản lý đường bộ III.3 (thuộc Khu Quản lý đường bộ III), cho hay hoạt động sửa chữa quốc lộ 1 được thực hiện thường xuyên, không phải đợi đến mùa mưa mới sửa. "Việc sửa chữa đường hỏng trong mùa mưa là theo kế hoạch tu sửa trong mùa mưa bão", ông Tình lý giải.

Vũng nước sâu nguy hiểm trên tuyến tránh TP Tuy Hòa. Ông Tạ Thanh Tình, Trưởng Văn phòng quản lý đường bộ III.3 (thuộc Khu Quản lý đường bộ III), cho hay hoạt động sửa chữa quốc lộ 1 được thực hiện thường xuyên, không phải đợi đến mùa mưa mới sửa. "Việc sửa chữa đường hỏng trong mùa mưa là theo kế hoạch tu sửa trong mùa mưa bão", ông Tình lý giải.

 Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 12/10, ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Phú Yên kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ban bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 12/10, ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Phú Yên kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ban bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh.

 Tranh thủ trời ngớt mưa, Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên huy động nhân lực cùng phương tiện cơ giới khắc phục mặt đường hư hỏng, đoạn qua thị xã Đông Hòa. "Chúng tôi kiến nghị Bộ ngành, UBND tỉnh ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó, khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến quốc lộ trên địa bàn do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài", ông Đông cho hay.

Tranh thủ trời ngớt mưa, Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên huy động nhân lực cùng phương tiện cơ giới khắc phục mặt đường hư hỏng, đoạn qua thị xã Đông Hòa. "Chúng tôi kiến nghị Bộ ngành, UBND tỉnh ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó, khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến quốc lộ trên địa bàn do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài", ông Đông cho hay.

Minh Hoàng

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/o-ga-o-voi-day-dac-tren-quoc-lo-1-qua-phu-yen-post1363933.html