Omega, Louis Vuitton 'rót tiền' vào thể thao thượng lưu

Dù là môn thể thao kén người xem, giải đua thuyền buồm danh giá America's Cup vẫn thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ các 'ông lớn' ngành hàng xa xỉ.

 Các thương hiệu xa xỉ ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào các sự kiện thể thao gắn liền với giới thượng lưu. Ảnh minh họa: Ricardo Pinto

Các thương hiệu xa xỉ ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào các sự kiện thể thao gắn liền với giới thượng lưu. Ảnh minh họa: Ricardo Pinto

Nhà mốt Pháp vừa tổ chức một bữa tiệc hoành tráng tại công viên giải trí trên đồi Tibidabo, Barcelona (Tây Ban Nha) nhằm chào mừng Louis Vuitton 37th America’s Cup, giải đua thuyền buồm danh giá nhất thế giới.

Sự kiện thu hút hàng nghìn khách mời, bao gồm cả các thành viên của đội đua thuyền buồm Pháp Orient Express Racing Team và vận động viên bơi lội nổi tiếng Léon Marchand.

Sự kiện này một lần nữa khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa thương hiệu thời trang Pháp và America's Cup.

Chia sẻ trong một cuộc họp báo, Grant Dalton, CEO của America's Cup cho rằng Louis Vuitton đã góp phần đưa môn thể thao này đến gần hơn với công chúng hơn.

Chiến lược các hãng xa xỉ

Được biết, America’s Cup ra đời năm 1851, 3 năm trước khi Louis Vuitton được thành lập. Hãng thời trang cao cấp bắt đầu tài trợ cho loạt trận thách đấu vào năm 1983. Lần này, "ông lớn" ngành thời trang cũng là đối tác danh hiệu của sự kiện.

Louis Vuitton Cup, vòng đấu dành cho các đội thách đấu, sẽ diễn ra vào 29/8-7/10. Đội chiến thắng sẽ đối đầu với đội đương kim vô địch Emirates Team New Zealand trong Louis Vuitton America's Cup bắt đầu từ 12/10, theo Vogue Business.

 Sự tham gia của hãng thời trang Pháp vào America's Cup bắt đầu từ năm 1983. Ảnh: Louis Vuitton.

Sự tham gia của hãng thời trang Pháp vào America's Cup bắt đầu từ năm 1983. Ảnh: Louis Vuitton.

Theo Jordan Wise, nhà sáng lập Gaffer, America's Cup là biểu tượng của giới thượng lưu, sự giàu có và độc quyền. Do đó, việc đầu tư vào các môn thể thao xa xỉ như giải đấu thuyền buồm, vốn thường thu hút một lượng khán giả nhỏ hơn nhưng có sức mua cao, lại là một chiến lược tiếp thị thông minh cho các thương hiệu xa xỉ.

Ngoài Louis Vuitton, nhiều thương hiệu xa xỉ khác cũng tham gia tài trợ cho sự kiện, bao gồm Puig, Omega, Prada, Tudor, Panerai và L'Oreál.

Puig, tập đoàn thời trang và làm đẹp có trụ sở tại Barcelona, là đối tác toàn cầu của sự kiện và là đối tác đặt tên chính thức cho Puig Women's America's Cup lần đầu tiên.

Omega giữ vai trò là đơn vị đo thời gian chính thức và là đối tác của Emirates Team New Zealand.

Prada là nhà đồng tài trợ chính cho đội đua Luna Rossa Prada Pirelli của Italy.

Thương hiệu đồng hồ Panerai cũng là đối tác của Luna Rossa Prada Pirelli, trong khi Tudor là đối tác của đội Alinghi Red Bull Racing của Thụy Sĩ.

L'Oreál là đối tác của đội đua nữ Orient Express Racing Team của Pháp.

 America's Cup được biết đến với việc không ngừng đẩy mạnh giới hạn của công nghệ thuyền buồm. Ảnh: America's Cup.

America's Cup được biết đến với việc không ngừng đẩy mạnh giới hạn của công nghệ thuyền buồm. Ảnh: America's Cup.

Nhiều lãnh đạo của các thương hiệu này cũng có niềm đam mê cá nhân với thuyền buồm, như Patrizio Bertelli, CEO của Prada, và Marc Puig, chủ tịch của Puig.

Ngoài ra, Rolex Sydney Hobart Yacht Race và Les Voiles de Saint-Tropez, được tài trợ bởi BMW, cũng là những sự kiện đua thuyền buồm nổi tiếng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu và các thương hiệu cao cấp.

Sức hút của thể thao kén người xem

Jordan Wise chỉ ra rằng America's Cup là nơi hội tụ của sự đổi mới và công nghệ bền vững. Đây chính là điểm cộng lớn thu hút các thương hiệu xa xỉ, đặc biệt là những cái tên trong lĩnh vực đồng hồ, xe hơi và du thuyền cao cấp, những ngành luôn coi trọng sự đổi mới và tay nghề thủ công tinh xảo.

Sự kiện cũng trở thành dịp để các thương hiệu chiều lòng khách hàng VIP bằng những trải nghiệm độc quyền và giới thiệu các sản phẩm phiên bản giới hạn. Louis Vuitton và Panerai đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này, lần lượt ra mắt bộ sưu tập capsule 37th America's Cup và dòng đồng hồ Panerai Luna Rossa lấy cảm hứng từ giải đua.

 Các sự kiện thể thao như America's Cup tạo nên một nền tảng lý tưởng để các thương hiệu xa xỉ kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ảnh: America's Cup.

Các sự kiện thể thao như America's Cup tạo nên một nền tảng lý tưởng để các thương hiệu xa xỉ kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ảnh: America's Cup.

Dù thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu xa xỉ, Grant Dalton, CEO của America's Cup events, thẳng thắn thừa nhận rằng thuyền buồm vẫn là một môn thể thao kén người xem. Ông chỉ ra hai rào cản chính, bao gồm định kiến cho rằng "đây là môn thể thao của người giàu" và việc thiếu truyền thống đi thuyền buồm ở các quốc gia không giáp biển.

Song, ông tin rằng truyền hình là chìa khóa để phổ biến môn thể thao này.

Với lợi thế về múi giờ, America's Cup tại Barcelona hứa hẹn sẽ phá vỡ kỷ lục về lượng người xem. Con số 714 triệu lượt xem toàn cầu trước khi vòng sơ loại bắt đầu đã cho thấy sức hút đáng kể của giải đấu năm nay. Dalton tin rằng sự kiện sẽ dễ dàng vượt qua mục tiêu 1,5 tỷ lượt xem.

"Chúng tôi tin vào việc phát sóng miễn phí trên truyền hình. Điều này không chỉ thu hút đông đảo khán giả mà còn giúp vượt qua rào cản địa lý. Chúng tôi muốn môn thể thao này đến được với mọi người, và việc thu phí sẽ chỉ cản trở điều đó", ông nói.

Tuy nhiên, Dalton cũng cho biết có một ngoại lệ duy nhất là kênh truyền hình cáp ESPN tại Mỹ.

Như Phương

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/hang-xa-xi-omega-louis-vuitton-rot-tien-vao-the-thao-thuong-luu-post1495027.html