Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Ferrari 355 F1 Spider gần 30 năm tuổi
Đây là chiếc Ferrari có tuổi đời cao nhất Việt Nam hiện nay.
Theo một nguồn tin xác nhận với Zing, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa sở hữu chiếc Ferrari 355 F1 Spider độc nhất Việt Nam hiện nay. Đây còn là chiếc Ferrari "lớn tuổi" nhất tại thị trường trong nước.
Trước đó, ông Vũ đã liên tục tậu về nhiều chiếc xe hàng hiếm như Porsche 911 GT3, Mercedes-AMG GT R và bộ đôi Porsche 911 Turbo.
Ông Vũ từng là một trong những tín đồ của thương hiệu siêu xe Italy. Có thời điểm garage của ông ghi nhận sự xuất hiện của 11 chiếc Ferrari, bao gồm 360 Spider, F430, F430 Spider, 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale, 488 GTB, California, California T, 599 GTB và F12 Berlinetta. Hiện nay, vị doanh nhân cà phê chỉ còn giữ lại F430 Spider và California.
Được sản xuất từ năm 1994 đến 1999, Ferrari F355 là mẫu xe thay thế cho mẫu 348 với 3 phiên bản Berlinetta, Spider và GTS. Từ năm 1997, F355 được Ferrari trang bị hộp số 6 cấp được phát triển từ xe đua F1. Tên xe cũng được đổi từ F355 sang 355 F1. Sau đó F355 được thay thế bởi mẫu 360 Modena.
Về nước từ năm 2019, phần lớn các bộ phận, chi tiết trên chiếc Ferrari 355 F1 Spider đều là nguyên bản, từ nội thất đến ngoại thất. Xe có kiểu dáng kết hợp giữa thanh lịch và thể thao, đảm bảo tính khí động học.
Đầu xe nổi bật với kiểu đèn mắt ếch, đây là thiết kế khá phổ biến trên các mẫu siêu xe hoặc xe thể thao trong thập niên 1990, đơn cử như Lamborghini Diablo, Honda NSX hay Lotus Esprit…
Bộ mâm là loại 5 chấu đơn màu bạc, tạo hình ngôi sao với kích thước 18 inch. Vì là biến thể mui trần, xe được trang bị thêm phần mui vải mềm màu đen, tương phản với ngoại thất, có thể đóng/mở bằng điện thông qua một nút bấm bên trong cabin.
Ở phía sau, xe sở hữu hệ thống đèn hậu kiểu 2 hình tròn đơn giản nhưng tinh tế. Kiểu đèn này được giữ đến các mẫu xe đời sau của F355 như 360, F430, F8 Tributo, 812 Superfast hay siêu phẩm SF90 Stradale.
Ferrari 355 F1 Spider được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 3.5L, sản sinh công suất 375 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 363 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h.