Đoàn tàu bọc thép chở ông Kim Jong-un đến thành phố Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông, trung tâm công nghiệp quan trọng của Nga.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau đó đến thăm Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur. Chuyến thăm diễn ra hai ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên gặp và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tại đây ông đã thăm quan và nghe giới thiệu của chuyên gia Nga về chiếc tiêm kích tàng hình Su-57.
Triều Tiên đang sử dụng các loại máy bay có nguồn gốc do Liên Xô phát triển, loại tiêm kích hiện đại nhất của Bình Nhưỡng là MiG-29.
Không loại trừ khả năng trong tương lai gần, Triều Tiên sẽ tiếp tục mua các loại máy bay chiến đấu hiện đại của Nga.
Với lợi thế tàng hình, Su-57 có thể chọc thủng lưới lửa phòng thủ của đối phương để tập kích các mục tiêu quan trọng.
Tiêm kích tàng hình Su-57 Nga được phát triển để cạnh tranh với các mẫu tiêm kích thế hệ thứ 5 khác trên thế giới.
Dòng chiến đấu cơ này được kỳ vọng sẽ nâng cao sức mạnh không quân Nga cũng như thu được nguồn lợi lớn khi xuất khẩu.
Nga bắt đầu phát triển dự án PAK-FA vào đầu thập niên 2000 và chuyến bay đầu tiên của T-50 nguyên mẫu của Su-57 được thực hiện tại Komsomolsk-on-Amur vào tháng 1/2010, sau nhiều lần trì hoãn.
Đầu năm 2018, Nga triển khai Su-57 tới thử nghiệm trên chiến trường Syria. Hồi tháng 6/2019, Bộ Quốc phòng Nga quyết định đặt mua 76 tiêm kích Su-57, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin.
Tuy nhiên sau đó có thông tin rằng Nga đã âm thầm rút bớt số lượng đặt mua xuống mức tối thiểu cho lần sản xuất loạt đầu tiên.
Sukhoi từng lên kế hoạch bàn giao toàn bộ hợp đồng đầu tiên của chiến đấu cơ Su-57 cho không quân Nga trước năm 2028.
Họ cũng dự định biên chế ít nhất thêm 3 chiếc vào phi đội 1 chiếc Su-57 đã biên chế trước đó vào năm 2022, tuy nhiên cuối cùng đã không thực hiện được.
Dù số lượng được biên chế chỉ nhỏ giọt, nhưng giới quan sát tin rằng Nga đã có khoảng 2 chiếc trong lô sản xuất loạt đầu tiên đang trực chiến.
Trong khi đó một phi đội thử nghệm của dòng chiến đấu cơ này đang có khoảng 12 chiếc. Chúng đều là những nguyên mẫu thử nghiệm được chế tạo riêng lẻ.
Phần lớn các ý kiến chuyên gia nhận định vấn đề động cơ vẫn là "tử huyệt" của loại chiến đấu cơ Su-57 khiến nó liên tục bị trễ hẹn vào biên chế.
Có nhiều tiêu chí quy chuẩn dành cho tiêm kích thế hệ thứ 5, tuy nhiên tựu chung nhất vẫn là động cơ tốt, radar mảng pha chủ động và khả năng tàng hình.
Nga đã phần nào thành công về radar mảng pha chủ động, tuy nhiên động cơ vẫn là "nút thắt" mà họ đang loay hoay tìm cách giải quyết.
Mặc dù tiêm kích Su-57 đã bước vào sản xuất hàng loạt, nhưng thực tế quá trình chế tạo "Sản phẩm 30" (động cơ Izdeliye 30 dành cho Su-57) vẫn bị đình trệ nghiêm trọng.
Hiện tại các chiến đấu cơ Su-57 vẫn đang sử dụng bộ đôi động cơ AL-41F1S vốn của chiến đấu cơ thế hệ thứ 4.
Dù vậy Su-57 vẫn được đánh giá là dòng chiến đấu cơ tốt nhất hiện nay của Nga, có lẽ vì lẽ đó mà nó thu hút sự quan tâm lớn của ông Kim Jong-un.