Oppo A Series 2020 tham vọng lập kỳ tích vua tầm trung như 2019
Luôn nằm trong top 2 thương hiệu có lượng smartphone bán ra nhiều nhất năm 2019, Oppo và A series tiếp tục kỳ vọng giành ngôi vương doanh số tầm trung trong năm nay.
Dù điện thoại cao cấp là phân khúc đáng chú ý và được truyền thông ưu ái gọi tên nhiều hơn, song cuộc chơi thị phần, miếng bánh béo bở tại Việt Nam lại gọi tên “smartphone tầm trung”.
Cách đây 4-5 năm, nhiều người không tin khoản tiền 6-7 triệu đồng có thể sở hữu được một chiếc smartphone tích hợp những tính năng cao cấp. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, cũng như sự cạnh tranh khắc nghiệt giữa các ông lớn, người dùng hiện nay đã có thể mua chiếc smartphone trang bị nhiều tính năng hiện đại, thiết kế thời trang với mức giá hợp lý.
Chưa kể, các nhà sản xuất không ngừng khiến cuộc chiến thị phần thêm phần hấp dẫn khi liên tục trang bị những tính năng vốn được tích hợp trên những dòng smartphone cao cấp cho phân khúc tầm trung. Một trong những cái tên tiên phong không thể không nhắc đến là Oppo A series.
Từ kỳ tích doanh số tầm trung năm 2019
Theo khảo sát 4 tháng đầu năm 2019 của GfK do Oppo cung cấp, Oppo nắm giữ 22,09% miếng bánh thị phần smartphone tại Việt Nam, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Đến cuối quý II, thị phần của thương hiệu này tăng lên 26% với tổng số lượng máy bán ra đạt 7,3 triệu máy. Trong đó, Oppo A5s và Oppo A3s nằm trong top 5 smartphone bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á.
Kết thúc quý III, Oppo tiếp tục khẳng định mình là đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung khi cả 3 model A9, A5s và A5 đều nằm trong bảng xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất quý theo thống kê của Counter Point. Bước sang tháng 10, Oppo một lần nữa đưa 4 model vào top 10 smartphone bán chạy nhất tháng (theo thống kê của GfK), trong đó, Oppo A5s phiên bản 32 GB đứng top 1 danh sách này.
Nhiều lần nằm trong top smartphone bán chạy nhất năm ngoái, Oppo A5s chinh phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên với màn hình tràn viền được trang bị kính Corning Gorilla 6,2 inch, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và sống động hơn. Chưa kể, trong phân khúc tầm trung, A5s được xem là một trong những model sở hữu thiết kế bóng bẩy với 4 gam màu cổ điển cùng mặt lưng nhựa giả kính sang trọng.
Đến Oppo A9 - model mở màn cho dòng A series 2020 - với tầm giá 7 triệu đồng, người dùng sở hữu thiết kế có phần đặc sắc hơn một chiếc smartphone thường thấy ở phân khúc tầm trung. Điểm nhấn trên màn hình của A9 là camera giọt nước kiểu mới cùng công nghệ điều chỉnh pixel động, cho phép đọc màn hình dưới ánh sáng mặt trời mạnh. Bên cạnh dải màu gradient lấy cảm hứng từ thiên nhiên, A9 mang đến cho người dùng một mẫu smartphone gọn nhẹ, mỏng và dễ cầm nắm hơn với thiết kế 3D sang trọng.
Xét về thiết kế, Oppo biết cách nuông chiều người dùng, nhất là gen Z với những đường viền, góc cạnh thời trang, hiện đại, những gam màu bắt mắt với mức giá khá hợp lý. Thế nhưng, đó không phải là tất cả. Thương hiệu này hiểu rằng, thiết kế có thể chinh phục người dùng từ cái nhìn đầu tiên, nhưng tính năng và công nghệ mới là điều giữ chân, khiến họ gắn bó và yêu thích thương hiệu. Và Oppo biết điều cần làm tiếp theo là gì.
Từ viên pin 4.230 mAh, cụm camera kép 13 MP - 2 MP với hiệu ứng bokeh và công nghệ làm đẹp AI 2.0 trên A5s, Oppo mang đến bộ đôi A5 và A9 phiên bản 2020 mạnh mẽ hơn với viên pin 5.000 mAh. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu này mang cụm 4 camera siêu góc rộng 119 độ lên phân khúc tầm trung.
Nếu như A5 2020 sở hữu RAM 4 GB và chip Snapdragon 665, A5 mang đến hiệu năng nhanh hơn mà vẫn giảm mức tiêu thụ năng lượng; thì A9 2020 là smartphone tầm trung đầu tiên của Oppo sở hữu bộ nhớ RAM 8 GB cùng dung lượng bộ nhớ trong 128 GB.
Đến tham vọng thống lĩnh phân khúc tầm trung năm 2020
Đại diện Oppo Việt Nam từng khẳng định: “Để tăng trưởng trong bối cảnh thị trường đang suy giảm, Oppo phải liên tục đổi mới, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu quốc tế”. Và thực tế cho thấy, 2019 thật sự là một năm liên tục đổi mới của Oppo, nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
Và hành trình đổi mới ấy hứa hẹn thú vị hơn trong thập kỷ mới này, mà mở màn là Oppo A91. Vẫn trung thành với chiến lược lấy cấu hình, thiết kế làm trọng tâm, người dùng kỳ vọng nhiều hơn vào những tính năng cao cấp và trải nghiệm mới mẻ mà Oppo mang đến thông qua model này.
Hiểu rõ tập khách hàng mà thương hiệu này vẫn gọi là “góc nhìn gen Z”, Oppo biết nên làm gì để mới mẻ hóa trải nghiệm của người dùng trẻ với những chiếc smartphone đến từ phân khúc tầm trung. Theo đó, nhiều người tin rằng, thương hiệu này sẽ mạnh tay “chơi lớn” khi mang công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0, vốn chỉ được trang bị trên các smartphone cao cấp của hãng, lên A91; đồng thời tăng độ an toàn với 5 cấp độ bảo vệ nghiêm ngặt.
Với sự năng động và khả năng sáng tạo không giới hạn của gen Z, camera luôn là chi tiết được Oppo quan tâm hàng đầu nhằm giúp người dùng trẻ sở hữu những bức ảnh đặc sắc nhất theo cá tính của mỗi người. Với A91, ngoài bộ 4 camera siêu góc rộng tương tự trên A5 và A9 2020, model này sẽ được trang bị thêm ống kính macro nhằm mang đến những bức ảnh siêu cận cảnh mới lạ và khác biệt.
Thiết kế được xem là một trong những thế mạnh của Oppo, đặc biệt ở dòng A series. Với thiết kế mỏng hơn 14%, nhẹ hơn 12% so với tiền bối, Oppo A91 được đánh giá là model mỏng và nhẹ nhất dải A series. Màn hình 6,4 inch với tỷ lệ 20:9 mang đến sự thoải mái cả khi cầm nắm và thao tác bằng một tay. Bên cạnh đó, cảm biến vân tay ẩn thế hệ 3.0, có thời gian nhận diện, mở khóa chỉ 0,32 giây được xem là nâng cấp đáng giá về tốc độ mở khóa vân tay trong phân khúc smartphone tầm trung.
Chưa kể, Oppo A91 được dự đoán là model đầu tiên trong dòng A series được trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải 2.400x1.080 px, giúp tái tạo màu sắc sống động, đồng thời mang đến trải nghiệm giải trí chân thật.
Với những tính năng kể trên, rõ ràng Oppo đang từng bước nâng tầm trải nghiệm người dùng thông qua những smartphone tầm trung. Liệu Oppo có thật sự đưa những tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng cao cấp của mình vào những sản phẩm thuộc phân khúc thấp hơn, nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của giới trẻ về một chiếc điện thoại thông minh? Câu trả lời vẫn còn phải chờ ngày ra mắt chính thức của A91.