PC Hà Nam: Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn

Để cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, đồng thời đảm bảo thực hiện công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong những ngày nắng nóng, đặc biệt trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid 19, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chỉ đạo các đơn vị thuộc thực hiện nhiều giải pháp thiết thực.

Đảm bảo đủ điện trong những ngày nắng nóng cao điểm

6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt trong những ngày nắng nóng vừa qua, tại Hà Nam có nơi lên đến gần 40 độ C, sản lượng tiêu thụ điện ngày cao điểm trong tháng 5 lên tới 10,5 triệu kWh, tăng 15% so với sản lượng điện tiêu thụ cao điểm ngày nắng nóng trong tháng 4. Phụ tải điện sinh hoạt tăng đột biến, vào giờ cao điểm nhiều trạm biến áp phân phối công suất tiêu thụ của phụ tải đã tăng 200% so với mức độ tiêu thụ trung bình, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat, gây mất điện đột xuất cho khách hàng.

Đảm bảo đủ điện trong những ngày nắng nóng nhất

Đảm bảo đủ điện trong những ngày nắng nóng nhất

Để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, lưới điện ổn định, cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Công ty Điện lực Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể như theo dõi sát sao diễn biến của phụ tải và thời tiết, hạn chế tối đa việc cắt điện để công tác trên lưới. Chuẩn bị các phương án công tác cắt điện vào thời điểm có nhiệt độ thấp nhất trong ngày, thông báo tới các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng cắt điện trước khi thực hiện thao tác. Đồng thời, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, khi xảy ra sự cố cô lập nhanh vùng sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

PC Hà Nam cũng chỉ đạo các Điện lực rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, kiểm tra thường xuyên tình trạng mang tải của các lộ hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải để có biện pháp xử lý như nâng công suất, đảo hoán máy biến áp, san tải, nâng tiết diện dây dẫn, nâng cấp thiết bị đóng cắt; Kiểm tra xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên lưới điện cao, trung và hạ thế; Thông qua hệ thống đo xa, kiểm tra tình trạng mang tải của các MBA phân phối dự báo khả năng mang tải và lập phương án xử lý sớm.

Nhờ đó hoạt động cấp điện trong 6 tháng đầu năm đã đảm bảo ổn định, đủ phục vụ nhu cầu sử dụng. Cụ thể, lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2020 của toàn công ty đạt 1.578,07 triệu kWh, tăng trưởng 6,59% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhờ làm tốt công tác đầu tư và sửa chữa nên tỷ lệ tổn thất toàn công ty 6 tháng đầu năm 2020 chỉ vào khoảng 4,27%, giảm 0,89% so với cùng kỳ năm 2019, cao hơn 0,42% so với kế hoạch Tổng công ty giao (NPC giao 3,85%).

Cũng trong nửa đầu năm 2020, công ty đã thực hiện nghiêm việc giảm giá điện cho các hộ gia đình ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, tháng 4 giảm 16,2 tỷ; Tháng 5 giảm 45,49 tỷ; Tháng 6 giảm 52 tỷ, dự kiến đến hết ngày 15/7/2020 thời hạn miễn giảm tổng số tiền miễn giảm khoảng 128 tỷ đồng.

Phấn đấu đạt 1.951 triệu kWh điện nửa cuối năm

Tiếp tục triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm; nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, trong 6 tháng cuối năm, PC Hà Nam phấn đấu điện thương phẩm đạt 1.951 triệu kWh; Tỷ lệ điện tổn thất đạt 3,49%; Giá bán bình quân: 1.734 đồng/kWh; Điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng ≥ 8,49 điểm.

Hoàn thành mục tiêu này, PC Hà Nam sẽ tổ chức làm việc với các khách hàng lớn để dự báo nhu cầu phụ tải sử dụng điện và đưa ra các phương thức cấp điện ổn định, nhằm tận dụng tối đa công suất sử dụng của khách hàng.

Bên cạnh đó, tập trung các nguồn vốn đầu tư đường dây vào các khu công nghiệp trọng điểm có nhiều khách hàng sử dụng điện có công suất lớn, ưu tiên xây dựng đường dây cấp điện riêng cho các khách hàng có sản lượng lớn; - Đưa các dự án chống quá tải vào kịp thời, nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng, nhất là mùa nắng nóng; Kiểm tra, xử lý khắc phục sự cố nhanh để đưa đường dây và thiết bị vào vận hành sớm nhất, đặc biệt các đường dây có nhiều khách hàng, phụ tải lớn.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện kiểm tra các khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ có sản lượng bình quân 3 tháng liên tục từ 2.000 kWh/tháng trở lên chưa lắp công tơ điện tử 3 giá, thực hiện lắp ngay công tơ điện tử 3 giá; Tiếp tục kiểm tra áp giá lại đối với các khách hàng có nhiều mục đích sử dụng, khách hàng dùng chung công tơ từ 2 hộ trở lên, các khách hàng có thay đổi mục đích sử dụng điện... Từ đó, tiếp tục cung cấp đủ điện cho nhu cầu sử dụng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Xuyến - Nga

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/pc-ha-nam-dam-bao-cap-dien-on-dinh-an-toan-140066.html