PC Hà Tĩnh vừa lo cấp điện trở lại, vừa giúp dân kiểm tra an toàn điện
Cạnh nỗ lực cấp điện lại cho người dân, nhân viên điện lực còn khuyến cáo và hỗ trợ kiểm tra các thiết bị điện trước khi sử dụng trở lại với phương châm an toàn trên hết.
Ngay khi mưa có chiều hướng giảm, nước rút, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, áo phao, phao cứu sinh, xuồng… tiến hành kiểm tra các trạm biến áp đường dây, sa thải các phụ tải đang ngập nước đồng thời xử lý, khắc phục các tồn tại trước khi đóng điện đưa vào vận hành nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sau khi nước rút.
Trước đó, trên địa bàn Hà Tĩnh đã bị ngập lụt trên diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, TP. Hà Tĩnh…Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, PC Hà Tĩnh đã chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.
Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó” PC Hà Tĩnh đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân.
Tính đến 7h ngày 22/10/2020, toàn Công ty còn 02 đường dây; 08 nhánh rẽ trung thế; 335 TBA hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của Công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.
Để đảm bảo an toàn điện trong dân, sau thi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực đảm bảo các điều kiện an toàn lúc đó đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện để đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân.
Nhân viên dùng loa nhắc nhở bà con kiểm tra an toàn điện trong nhà trước khi dùng
Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác an toàn sau khi đóng điện Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND xã, thị trấn đồng thời bố trí CBCNV đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.
Kiểm tra thiết bị điện trong nhà của dân để đảm bảo an toàn
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chửa điện, nhân viên điện lực cũng đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngay nên nguy cơ mất an toàn rất cao vì vậy nhân viên của PC Hà Tĩnh đã tăng cường tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.
Hỗ trợ mì tôm và đồ ăn cho người dân một số vùng ngập lụt
Ngoài ra, để hỗ trợ bà con trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân của PC Hà Tĩnh đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình, chia sẻ, giúp đỡ bà con một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm… giúp họ chóng chọi qua cơn lũ lụt.
Chia sẻ về việc làm này, anh Lê Xuân Thủy đội phó Đội QLVH số 1, Điện lực Can Lộc cho biết, trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành Điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng”.
Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ người lao động trong Công ty và sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, những thiệt hại do lũ lụt vừa gây ra sẽ sớm được xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn, đồng thời cũng sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh.