PC Hòa Bình nỗ lực hướng tới sự hài lòng cho khách hàng

Những năm qua, bên cạnh những giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) còn tăng cường thực hiện nhiều loại hình dịch vụ điện để mang lại sự hài lòng đến với khách hàng.

Công nhân Điện lực TP Hòa Bình thí nghiệm máy biến áp cho khách hàng sử dụng điện.

Công nhân Điện lực TP Hòa Bình thí nghiệm máy biến áp cho khách hàng sử dụng điện.

Theo đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Hiện nay, Công ty đang triển khai các loại hình dịch vụ điện lực khác phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; đấu nối công trình điện, xây lắp điện; quản lý dây, cáp viễn thông; bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện... Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, tăng cường cung cấp các dịch vụ điện sẽ góp phần tăng năng suất lao động và tạo ra sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác phối hợp sử dụng các dịch vụ điện do ngành Điện cung cấp.

Ngay từ những ngày đầu năm 2022, Ban lãnh đạo PC Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo, cũng như ban hành các quy trình, quy định, văn bản tài liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng dịch vụ điện đối với các công trình điện có tài sản thuộc khách hàng quản lý. Đồng thời, các phòng và Điện lực trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện do Công ty cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố; phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo tài sản, vận hành thiết bị an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia;…

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình còn tăng cường công tác tuyên truyền, phân tích, cũng như kiến nghị, tư vấn cho khách hàng các quy định của Nhà nước về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý, vận hành hệ thống điện. Theo đó, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý, vận hành công trình điện nếu không phải thuê đơn vị ngoài. Trong trường hợp không đáp ứng được yêu cầu theo quy định, khách hàng sẽ phải tách đấu nối công trình khỏi lưới điện. Cùng với đó, Thông tư số 33/2015-BCT, ngày 27/10/2015 của Bộ Công Thương cũng quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện. Theo quy định này, nếu thiết bị đến chu kỳ kiểm định mà không thực hiện sẽ phải tách ra khỏi lưới điện và bị xử phạt hành chính. Đối với các công trình điện không có thỏa thuận đấu nối, ngành Điện sẽ phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính theo Luật Điện lực.

Đồng chí Trần Thị Út cho biết thêm: Trong thời gian tới, Công ty mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực mới; tổ chức thí nghiệm các trạm biến áp đến hạn định kỳ năm 2022 và còn tồn từ năm 2021 chuyển sang nhằm đảm bảo không còn tồn tại các trạm quá hạn. Tiếp tục đào tạo CB, CNV có chuyên môn, chứng chỉ về giám sát, thiết kế, thí nghiệm tại các đơn vị Điện lực thực hiện các dịch vụ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và thí nghiệm trạm biến áp. Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương để truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện của PC Hòa Bình và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia. Tổ chức tri ân khách hàng, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các Ban quản lý dự án các huyện, thành phố về các sản phẩm dịch vụ của ngành Điện.

Viết Đào

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/170026/pc-hoa-binh-no-luc-huong-toi-su-hai-long-cho-khach-hang.htm