PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Năm 2025, để hiện thực hóa mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,18%, PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngày 11/3/2025, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và truyền thông năm 2024, đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá kết quả hoạt động, rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Hiền

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Hiền

Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống 2,21%

Năm 2024, PC Lào Cai đạt nhiều kết quả ấn tượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm đạt trên 2,8 tỷ kWh, tăng 9,2% so với cùng kỳ và vượt 2,89% so với kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu tiền điện đạt hơn 5.019 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 2,21%, thấp hơn kế hoạch giao và tiếp tục giữ mức ổn định.

Trong năm 2024, công ty đã hoàn thiện nâng cao chất lượng vận hành hệ thống công tơ điện tử, với 98% công tơ đo xa hoạt động trực tuyến vào kỳ ghi chỉ số. Việc đồng bộ dữ liệu dân cư giữa hệ thống CMIS và C06 giúp nâng cao độ chính xác trong quản lý khách hàng. Bên cạnh đó, PC Lào Cai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, kiểm soát giá bán điện, lập kế hoạch cắt điện tối ưu và nâng cao hiệu quả quản lý.

Công tác truyền thông cũng được thực hiện bài bản và hiệu quả. Công ty chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, đặc biệt là trong và sau ảnh hưởng của bão số 3, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, đồng thời đạt thành tích cao với một tác phẩm đạt giải "Búa liềm vàng" của tỉnh Lào Cai.

Việc này đã tạo hiệu ứng lan tỏa rộng lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của công ty đối với xã hội, với nhân dân. Các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện với khách hàng lớn đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Bước sang năm 2025, PC Lào Cai đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,18%, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt lên trên 90%, hoàn thành đo xa online trên 99% với hệ thống EVNHES. Để hiện thực hóa mục tiêu này, công ty sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp: Ứng dụng công nghệ vào kiểm tra giá điện, kiểm soát kế hoạch cắt điện, tăng cường quản lý tổn thất điện năng và kiểm tra, xử lý thất thoát.

Về công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng, PC Lào Cai sẽ tiếp tục duy trì hình ảnh thương hiệu, nâng cao vai trò tiên phong trong truyền thông, đẩy mạnh chuyển đổi số và quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến. Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu hoàn tất chuyển đổi hệ thống đo xa về EVNHES trước ngày 30/6/2025, đồng thời rà soát, đồng bộ dữ liệu khách hàng với hệ thống CMIS nhằm nâng cao hiệu quả vận hành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến thực tiễn triển khai nhiệm vụ tại cơ sở. Bà Lương Thị Hường - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Bảo Thắng nhấn mạnh khó khăn trong việc chuẩn hóa thông tin khách hàng do thay đổi liên tục và đề xuất hỗ trợ thiết bị số hóa hợp đồng.

Ông Nguyễn Đình Tình - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Sa Pa - chia sẻ về việc phối hợp với bưu điện để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cài đặt App chăm sóc khách hàng đồng thời đề xuất lộ trình số hóa hợp đồng đối với khách hàng cũ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Toàn - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Văn Bàn đề nghị cấp vật tư thiết bị đúng chủng loại đăng ký để đảm bảo đồng bộ hệ thống đo xa, nâng cao hiệu quả quản lý.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc PC Lào Cai phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: NH

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc PC Lào Cai phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: NH

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc PC Lào Cai - yêu cầu tập trung vào hợp đồng, chuẩn hóa thông tin, giá bán điện và mục đích sử dụng điện. Công ty quyết tâm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tỷ lệ ghi chỉ số công tơ online, kiểm soát tốt dòng tiền, hạn chế tối đa việc thất thoát tiền điện.

Giám đốc PC Lào Cai yêu cầu các đơn vị thực hiện 5S hòm, hộp công tơ, ông cũng biểu dương Đội Quản lý tổng hợp Cam Đường đã làm tốt việc đó, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cấp hơn 70.000 công tơ, trong đó 45.000 công tơ cần thay thế để đảm bảo đồng bộ hệ thống đo xa. Công tác truyền thông tiếp tục được đánh giá cao, cần duy trì và phát huy mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc PC Lào Cai nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, coi công việc như việc nhà mình, duy trì trách nhiệm và phong độ làm việc với tâm thế mới. Công tác kiểm tra, giám sát phải thực hiện bài bản, đi vào thực chất.

PC Lào Cai đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,18%, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt lên trên 90%, hoàn thành đo xa online trên 99% với hệ thống EVNHES.

Nguyễn Hiền - Vân An

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/pc-lao-cai-tang-toc-chuyen-doi-so-nang-cao-chat-luong-dich-vu-377832.html