PC Quảng Trị: Chủ động phòng, chống COVID-19 và đảm bảo sản xuất - kinh doanh

Trước tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã triển khai một số phương án nhằm đảm bảo phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh (SX-KD).

 Tuân thủ đúng hướng dẫn và biện pháp đề phòng lây nhiễm COVID-19 tại Điện lực Đông Hà - Ảnh: H.N.K

Tuân thủ đúng hướng dẫn và biện pháp đề phòng lây nhiễm COVID-19 tại Điện lực Đông Hà - Ảnh: H.N.K

Theo đó, PC Quảng Trị yêu cầu lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nâng cao trách nhiệm, tích cực cùng công ty và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin, tình hình để kịp thời ứng phó với các tình huống mới, gây bất lợi cho hoạt động SX-KD và sinh hoạt của CBCNV. Yêu cầu đặt ra lúc này là CBCNV toàn công ty phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Trị, EVN, EVNCPC, PC Quảng Trị và chính quyền địa phương. Yêu cầu CBCNV nghi thuộc nhóm F1, F2 phải thực hiện khai báo ngay với cơ quan y tế ở địa phương để được hướng dẫn, tư vấn và có biện pháp cách ly kịp thời; thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà sau khi có quyết định của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Phổ biến, quán triệt CBCNV trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và khai báo y tế trực tuyến…

Chủ động triển khai phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở và các đơn vị trực thuộc. Tại các điểm giao dịch khách hàng tất cả các điện lực đều đặt nước rửa tay khử khuẩn và cấp phát miễn phí khẩu trang cho khách hàng khi đến giao dịch. Đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) được thực hiện liên tục để hoàn thành kế hoạch SX-KD nhưng phải hạn chế tiếp xúc với khách hàng, đối tác. Đối với khu vực bị cách ly, giãn cách do COVID-19 phải tuân thủ đúng hướng dẫn và biện pháp đề phòng lây nhiễm của cơ quan y tế, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, website/ ứng dụng CSKH. Triển khai các giải pháp để đẩy mạnh việc thanh toán điện tử để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tại các phòng giao dịch hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Thường xuyên sát trùng, khử khuẩn phòng làm việc. Bố trí các bình dung dịch vệ sinh sát khuẩn và khẩu trang dự phòng để cung cấp cho khách hàng đến giao dịch.

Công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn trong trường hợp khu vực bị cách ly, giãn cách do COVID-19 thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau: Không bố trí CBCNV thực hiện ghi chỉ số trực tiếp. Ghi chỉ số qua hệ thống đo xa RF-Spider, DSPM. Gọi điện thoại để nhờ khách hàng đọc và thông báo giúp chỉ số hoặc gửi ảnh chụp chỉ số công tơ. Thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề. Việc thu tiền điện phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các chỉ đạo phòng, chống COVID-19. Tăng cường tuyên truyền, thuyết phục khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán điện tử, hạn chế tối đa thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm thu nhằm hạn chế tiếp xúc với khách hàng. Tạm dừng việc tổ chức thu tiền điện tập trung tại các khu vực đang trong thời gian bị cách ly, giãn cách tạm thời do COVID-19. Tạm thời không thực hiện ngừng cung cấp điện đối với các khách hàng quá hạn thanh toán, các đơn vị thống kê số lượng, khoanh vùng nợ, theo dõi và thực hiện các biện pháp để thu hồi nợ ngay sau khi hết thời gian cách ly, giãn cách.

Đối với các đơn vị quản lý vận hành lưới điện thực hiện tập trung tại trụ sở cơ quan, bố trí sinh hoạt tại chỗ sau ca trực từ ngày 11/5 đến hết ngày 24/5. Khối gián tiếp thực hiện làm việc từ xa theo phương án 50% CBCNV tại đơn vị và 50% CBCNV làm việc tại nhà, thời gian luân phiên theo 2 đợt. Đối với các đơn vị quản lý lưới điện có khu vực bị phong tỏa, trong quá trình thực hiện sửa chữa điện tại các khu vực trên, yêu cầu đơn vị và CBCNV thực hiện đầy đủ trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định của cơ quan y tế gồm áo quần bảo hộ y tế, màng gương chống giọt bắn gắn trên mũ bảo hộ. CBCNV công tác trong khu vực bị phong tỏa cần giữ khoảng cách đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thực hiện vệ sinh cá nhân, công cụ dụng cụ sát khuẩn, tiêu hủy phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc cơ quan kiểm soát y tế tại các khu vực.

Giám đốc PC Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết, bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch và duy trì SX-KD, công ty đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện, kế hoạch bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tồn tại trên lưới đảm bảo an toàn cho người và thiết bị khi có sự cố xảy ra. Tập trung nhân lực và chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng để có thể khắc phục sự cố xảy ra trong thời gian sớm nhất; chuẩn bị nhân lực tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ. Tại các địa điểm cách ly tập trung trên toàn tỉnh, các cơ sở y tế và các địa điểm quan trọng khác, PC Quảng Trị đã có kế hoạch ưu tiên cấp điện bằng 2 nguồn độc lập hoặc dự phòng bằng máy phát diesel di động và tăng cường trực xử lý sự cố nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ công tác điều hành của chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống COVID-19 cũng như phục vụ đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong đợt cao điểm phòng, chống COVID-19.

Trước bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, PC Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, qua đó chung tay với chính quyền địa phương phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tân Nguyên

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=72&modid=419&itemid=157804&title=chu-dong-phong-chong-covid19-va-dam-bao-san-xuat--kinh-doanh