PC Quảng Trị nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) trong 9 tháng đầu năm 2019, sản lượng điện thương phẩm đạt 508 triệu kWh, đạt 104% KH; doanh thu tiền điện 941 tỉ đồng. Dự kiến doanh thu tiền điện cả năm 2019 ước đạt 1.270 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên doanh thu vượt qua mốc 1.000 tỉ đồng ở đơn vị trong suốt 30 năm qua.

 Đóng điện Trạm biến áp Quán Ngang nhằm cấp điện kịp thời cho các dự án đầu tư

Đóng điện Trạm biến áp Quán Ngang nhằm cấp điện kịp thời cho các dự án đầu tư

Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ đề là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”. Do đó PC Quảng Trị tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức; sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định quản lí nội bộ phù hợp với chủ đề nhằm hoàn thành toàn diện kế hoạch. Chú trọng việc đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới.

Theo đó các chỉ tiêu về tiếp cận điện năng và cấp điện mới; cài đặt APP CSKH; tỉ lệ khách hàng có email và nhận thông tin/thông báo qua email; dịch vụ điện trực tuyến đều thực hiện vượt kế hoạch giao. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí, điều hành đối với các hoạt động liên quan đến khách hàng như tổ chức thu tiền điện qua ngân hàng; sử dụng nhắn tin cho khách hàng qua SMS, email... Đặc biệt Công ty là đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 4/2014, cùng với tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thông qua thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng. Đẩy mạnh các hoạt động giao dịch điện tử thông qua các trang thông tin liên lạc nội bộ và Trung tâm hành chính công của tỉnh…Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức hiện đại, phong phú nên đã hoàn thành được chỉ tiêu đề ra. Mối quan hệ với khách hàng được cải thiện đáng kể thông qua các hình thức giao dịch trực tuyến, giảm được thời gian, công sức của khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công tác quản lí đầu tư, quản lí đấu thầu, kiểm tra giám sát mua bán điện được triển khai theo đúng kế hoạch, mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Trong năm 2019, lưới điện 110kV vận hành cơ bản ổn định. Tuy nhiên hiện nay đường dây 110kV Đông Hà- Lao Bảo đang vận hành quá tải nên đơn vị đã lắp thêm lèo tăng cường tiếp xúc cho đường dây. Công tác kiểm tra định kì được duy trì thường xuyên, kết hợp đo nhiệt độ các mối nối bằng camera nhiệt và sử dụng flycam để kiểm tra tuyến từ trên cao cũng như các vị trí cột đường dây 110kV có nguy cơ sạt lở. Công tác quản lí, vận hành lưới điện được tổ chức an toàn. Đặc biệt là công tác cập nhật dữ liệu lưới điện lên chương trình quản lí kĩ thuật PMIS được thực hiện đầy đủ. Qua đó đã kiểm tra 1.902 vị trí trên lưới điện bằng camera nhiệt, phát hiện và xử lí 21 vị trí.

Đặc biệt trong năm 2019 bằng mọi giải pháp PC Quảng Trị xây dựng kế hoạch cung cấp điện và các phương thức vận hành hiệu quả hệ thống điện đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục. Đồng thời, xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện đúng kế hoạch. Hạn chế tối đa cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình. Xây dựng kế hoạch ngừng cấp điện có tính đến giá bán điện bình quân theo khu vực và thời gian. Đẩy mạnh công tác kiểm tra áp giá bán điện để nâng cao giá bán điện bình quân. Đẩy nhanh tiến độ các công trình cấp điện phụ tải mới và các công trình nâng cao độ tin cậy. Đẩy mạnh công tác vận hành và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Khai thác dữ liệu SCADA để tính điểm mở tối ưu. Khai thác hiệu quả hệ thống giám sát điều khiển xa các thiết bị đóng cắt trên lưới điện. Tăng cường sử dụng các dữ liệu thu thập từ camera nhiệt.

Phó Giám đốc PC Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết, với mục tiêu phấn đấu vượt các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh trong năm 2019, Công ty đã đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Tiếp tục thực hiện các mục tiêu theo Chỉ thị của EVN và EVNCPC về công tác kinh doanh phục vụ khách hàng, phấn đấu nâng mức thỏa mãn khách hàng ≥ 8,10 điểm. Đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn quy trình kinh doanh điện, tạo mối quan hệ thân thiện, bình đẳng, cùng có lợi với khách hàng dùng điện. Phấn đấu 100% khách hàng chi trả tiền điện không dùng tiền mặt. Thực hiện tốt các chỉ tiêu về kinh doanh dịch vụ khách hàng tạo mối quan hệ thân thiện, bình đẳng, cùng có lợi, với sự thỏa mãn cao đối với hơn 200.000 khách hàng dùng điện lớn nhỏ trong toàn tỉnh. Tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp hệ thống quản lí giám sát điều khiển thu thập dữ liệu vận hành hệ thống điện (SCADA/DMS) và trung tâm điều khiển; tăng cường độ ổn định tin cậy hệ thống điện theo tiêu chuẩn N-1. Tăng cường áp dụng việc quản lí sơ đồ lưới điện cao hạ áp, hệ thống đo đếm điện trên mạng GIS. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng thống nhất trong toàn Công ty, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng tin học hóa, tiến đến văn phòng điện tử toàn diện. Chuẩn bị tốt cho thị trường bán buôn, bán lẻ điện cạnh tranh. Phối hợp với Ban chỉ đạo bảo vệ HLATLĐCA và chính quyền địa phương để phát quang hành lang lưới điện; không để cây trong và ngoài hành lang có khả năng va quyệt hoặc đổ vào đường dây để công tác quản lí vận hành lưới điện được an toàn, ổn định, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên toàn tỉnh.

Lâm Khanh

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=72&modid=419&itemid=143389