Các đơn vị chủ lực xăng dầu khẩn trương khắc phục thiệt hại, đảm bảo cung ứng trở lại

Đến sáng 9/9, toàn bộ cửa hàng xăng dầu của PVOIL và gần như 100% cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại Hải Phòng, Quảng Ninh đã hoạt động trở lại.

Lãnh đạo Petrolimex đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh. Ảnh: Petrolimex

Lãnh đạo Petrolimex đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh. Ảnh: Petrolimex

Sáng 9/9, gần như toàn bộ các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão số 3 (Yagi) đã khắc phục xong các sự cố, hoạt động ổn định trở lại để phục vụ tốt nhất cho công tác ổn định cuộc sống sau bão của người dân.

Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải và đoàn công tác đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hải Phòng. Ảnh: Petrolimex

Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải và đoàn công tác đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hải Phòng. Ảnh: Petrolimex

Một cửa hàng xăng dầu của Petrolimex bị hỏng mái. Ảnh: Petrolimex

Một cửa hàng xăng dầu của Petrolimex bị hỏng mái. Ảnh: Petrolimex

Cửa hàng xăng dầu số 27 tại Hải Phòng bị thiệt hại nặng sau bão số 3. Ảnh: Petrolimex

Cửa hàng xăng dầu số 27 tại Hải Phòng bị thiệt hại nặng sau bão số 3. Ảnh: Petrolimex

Theo Petrolimex, sáng hôm qua 8/9, ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT Petrolimex và ông Đào Nam Hải – Tổng Giám đốc Petrolimex cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã trực tiếp có mặt tại Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ninh để chỉ đạo khắc phục thiệt hại tại các công trình xăng dầu quan trọng của Công ty Xăng dầu B12 (Petrolimex Quảng Ninh) và Công ty Xăng dầu Khu vực III (Petrolimex Hải Phòng).

Thống kê nhanh cho thấy, bão Yagi đã làm hư hỏng văn phòng làm việc, kho, cảng dầu, bến xuất và hơn 50 cửa hàng xăng dầu thuộc hai đơn vị B12, Khu vực III và Bắc Ninh bị bung trần, tốc mái, rách diềm mái che, gãy bảng giá, đổ cột bơm.

Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải cho biết: “Trước khi bão Yagi đổ bộ, Petrolimex đã tổ chức họp quán triệt toàn ngành về công tác ứng phó bão lũ; đặc biệt tại các khu vực trọng điểm trên đường đi của bão, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó nhằm nỗ lực hạn chế tối đa rủi ro về người và tài sản, đảm bảo cung ứng xăng dầu xuyên suốt, không để gián đoạn, thiếu hụt nguồn cung trước, trong và sau bão.”

Một cửa hàng xăng dầu của Petrolimex bị thiệt hại sau bão số 3 đã bán hàng trở lại. Ảnh: Petrolimex

Một cửa hàng xăng dầu của Petrolimex bị thiệt hại sau bão số 3 đã bán hàng trở lại. Ảnh: Petrolimex

Sau khi bão đi qua, tại các địa phương bị thiệt hại nặng của bão như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh… Petrolimex đã kích hoạt các phương án khắc phục thiệt hại, nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh như tập trung nguồn lực tại chỗ để khắc phục các sự cố, chạy máy phát điện tại cửa hàng, tổ chức phân ca kíp, duy trì bán hàng, cung ứng xăng dầu kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của của bà con nhân dân, góp phần cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn hỗ trợ người dân, khôi phục hoạt động bình thường sau bão Yagi.

Sau bão, cũng tại các địa phương trên, một số cửa hàng xăng dầu Petrolimex ghi nhận lượng khách tới mua xăng dầu tăng đột biến vì hệ thống điện bị cắt toàn bộ nên người dân có nhu cầu chạy máy phát điện, trong khi cửa hàng xăng dầu của các doanh nghiệp khác chưa kịp hoạt động trở lại.

Cửa hàng xăng dầu của PVOIL ở Hải Phòng bị thổi bay toàn bộ mái che nhưng ngay sau bão đã phục vụ, bán hàng trở lại. Ảnh: PVOIL Hải Phòng

Cửa hàng xăng dầu của PVOIL ở Hải Phòng bị thổi bay toàn bộ mái che nhưng ngay sau bão đã phục vụ, bán hàng trở lại. Ảnh: PVOIL Hải Phòng

Cửa hàng xăng dầu của PVOIL ở Hải Phòng bị thổi bay toàn bộ mái che nhưng ngay sau bão đã phục vụ, bán hàng trở lại. Ảnh: PVOIL Hải Phòng

Cửa hàng xăng dầu của PVOIL ở Hải Phòng bị thổi bay toàn bộ mái che nhưng ngay sau bão đã phục vụ, bán hàng trở lại. Ảnh: PVOIL Hải Phòng

Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương cho biết, tại Hải Phòng, bão Yagi đã khiến 25/36 cửa hàng xăng dầu bị thiệt hại. Các cửa hàng bị thiệt hại nhẹ thì hỏng toàn bộ mái lam và mất hoàn toàn trụ dẫn hướng biển vẫy. Có 3 cửa hàng bị sập nhà bán hàng, 1 cửa hàng xăng dầu bị sập mái nhà văn phòng, 10 cửa hàng xăng dầu bị nước ngấm vào hàng hóa .

Ngay trong sáng 8/9 khi bão vừa dứt, cán bộ công nhân viên PVOIL tại Hải phòng đã chia làm 3 tổ triển khai khắc phục hậu quả bão Yagi. Các tổ đã hút nước các cửa hàng bị ngập, sửa trụ bơm, hạ mái nhà bán hàng sập để đảm bảo an toàn. Đến 17h30 ngày 8/9, 34/36 cửa hàng xăng dầu PVOIL đã bán hàng trở lại dể phục vụ lượng khách hàng tăng đột biến.

Được biết, do mất điện và mất mạng thông tin, hầu hết các cửa hàng xăng dầu tại Hải Phòng và Quảng Ninh của các doanh nghiệp khác đều dừng hoạt động./.

Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cac-don-vi-chu-luc-xang-dau-khan-truong-khac-phuc-thiet-hai-dam-bao-cung-ung-tro-lai/346334.html