Peugeot 2008 'tham chiến' vào phân khúc SUV đô thị
Phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam chính thức xuất hiện thêm gương mặt mới đến từ Pháp Peugeot 2008.
Tiếp nối thành công của bộ đôi Peugeot 3008 và 5008, Thaco và Peugeot tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam dòng xe 2008 hoàn toàn mới nhằm bổ sung đầy đủ bộ ba sản phẩm SUV của thương hiệu xe Pháp trên dải đất hình chữ S.
Với thiết kế tổng thể hài hòa và thời trang, tạo ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Peugeot 2008 đã đạt được giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot 2020. Ở phía trước, mẫu xe SUV mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot với đèn LED ban ngày dạng nanh sư tử và hệ thống đèn trước Full LED có hình dạng 3 móng vuốt sư tử đặc trưng kế thừa từ bộ đôi Peugeot 3008 và 5008.
Lưới tản nhiệt với các thanh chrome đặt ngang, có kích thước nhỏ dần khi về trung tâm làm nổi bật được logo Peugeot, kết hợp thêm Ốp cản trước màu bạc mang lại nét thanh lịch hài hòa cho mẫu xe SUV hiện đại.
Hông xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ, đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi tạo thành 2 mảng tam giác đối đỉnh, nẹp hông sáng màu gây ấn tượng, đi cùng tay nắm cửa sơn đen kết hợp chi tiết mạ chrome sắc sảo tạo nên nét chấm phá đặc trưng theo xu hướng thiết kế mới hiện nay.
Mâm hợp kim với kích thước 17 inch phong cách Salamanca (tên 1 thành phố nổi tiếng thu hút cả về kiến trúc, nghệ thuật của Tây Ban Nha) - được tạo hình độc đáo, tăng thêm vẻ thu hút cho Peugeot 2008.
Phía sau xe nổi bật với nhiều thiết kế hình khối với phong cách thể thao, ấn tượng. Đầu tiên có thể kể đến là 2 cụm đèn hậu LED 3D mang đặc trưng 3 móng vuốt sư tử của thương hiệu Pháp được nối liền bởi dải đen đặt ngang tạo dáng vẻ bề thế và vững chãi. Cùng với đó, ống xả kép dạng hình thang mạ crom và đèn phanh được đặt trên cao cũng góp phần tôn vẻ đẹp hiện đại và năng động cho Peugeot 2008.
Peugeot 2008 có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.770 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.605 mm và khoảng sáng gầm xe 175 mm. Kích thước này cùng bán kính quay vòng nhỏ chỉ 5,4m giúp xe di chuyển linh hoạt tốt trong đường phố và không gian hẹp.
Nội thất bên trong được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit mới nhất với tính thẩm mỹ cao và chú trọng mức độ hoàn thiện đến từng chi tiết, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Thiết kế khoang lái được mô phỏng buồng lái máy bay, đậm chất công nghệ với xu hướng tập trung vào người lái, mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi nhờ cách thiết kế chú trọng tiện nghi người dùng cùng các tiện ích trong tầm với, dễ quan sát.
Điểm nhấn đặc biệt nhất của ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit là bảng đồng hồ điện tử đa thông tin ứng dụng công nghệ 3D giúp hiển thị thông tin sắc nét, ghi nhận đầy đủ các thông số vận hành của xe. Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay với 6 phím truy cập nhanh xung quanh màn hình đem lại sự khác biệt, ấn tượng vượt mong đợi.
Xe sở hữu vô-lăng vát cạnh dạng D-cut nhỏ gọn đem lại tư thế ngồi lái thoải mái. Bên cạnh việc giữ nguyên phong cách thiết kế của bộ đôi 3008 và 5008, Peugeot 2008 còn gia tăng tiện ích cho người sử dụng thông qua hàng loạt các tính năng nổi bật như: hệ thống các nút điều khiển chức năng mô phỏng phím đàn piano, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, nút bấm chọn chế độ lái.
Peugeot 2008 có không gian bên trong được bố trí hợp lý, tối ưu nhu cầu sử dụng. Xe được trang bị ghế bọc da thoải mái, cùng khoang hành lý có dung tích 434 lít và có thể tăng gấp 3 lần lên mức 1.467 lít khi gập hàng ghế sau, mang lại sự thuận tiện cho những chuyến du lịch với nhiều hành lý.
Động cơ Turbo PureTech trên Peugeot 2008 với công suất cực đại 133 mã lực có 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Động cơ của năm - Engine of the year”(2015 – 2018). Đây là thế hệ động cơ mới nhất của Peugeot được ứng dụng công nghệ tăng áp mới nhất của Peugeot với tốc độ vòng quay lên đến 240.000 vòng/phút, giúp giảm thiểu khí thải và nâng cao hiệu suất hoạt động.
Điểm đặc biệt trên động cơ Turbo PureTech là khả năng đạt được mô-men xoắn cực đại 230 Nm ngay từ thời điểm vòng tua máy ở mức 1.750 vòng/phút và duy trì đến vòng tua 3.500 vòng/phút, cho phép xe khởi hành tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,2 giây. Không lâu sau thời điểm mô-men xoắn cực đại (3.500 vòng/phút), động cơ sẽ đạt công suất cực đại (133 mã lực) tại vòng tua 4.000 vòng/phút và duy trì đến 6.000 vòng/phút giúp xe duy trì khả năng vận hành ấn tượng ở dải tốc độ cao.
Động cơ Turbo Puretech kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp EAT6 (Efficient Automatic Transmission 6) mang đến hiệu quả vận hành vượt trội cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho Peugeot 2008 chỉ ở mức 5,9 lít/100 km (điều kiện đường hỗn hợp theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam)
Tương tự như hai mẫu xe tiền nhiệm Peugeot 3008 và 5008, trang bị về an toàn trên Peugeot 2008 bao gồm các tính năng như cảm biến va chạm phía trước và sau, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản GT Line được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ an toàn nâng cao gồm: nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và đặc biệt là hệ thống phanh an toàn chủ động.
Bên cạnh đó là hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh - ABS, phân bổ lực phanh điện tử - EBD, cân bằng điện tử - ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau cùng camera lùi 180 độ.
Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Peugeot 2008 có 6 tùy chọn màu sắc, ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản GT Line và Active, có giá bán lẻ lần lượt là 829 và 739 triệu đồng.