Phải mua thêm phụ kiện để nhận Corolla Cross sớm, Toyota nói gì?

Mẫu xe Corolla Cross mới được ra mắt ngày 5/8 vừa qua nhưng đã xuất hiện thông tin 'bia kèm lạc', khách hàng phải mua thêm từ 30 - 70 triệu đồng mới có thể nhận xe. Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức lên tiếng phản hồi chính thức về vụ việc này.

Vừa qua, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu mẫu xe Corolla Cross và công bố giá bán lẻ đề xuất cho mẫu SUV hoàn toàn mới này từ 720-910 triệu đồng.

Mẫu xe Corolla Cross mới ra mắt có 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Trong đó, 2 phiên bản 1.8G, 1.8V sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng 1.8L, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Phiên bản còn lại được trang bị động cơ hybrid, gồm động cơ xăng 1.8L (97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm) và motor điện (72 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm). Cả 3 phiên bản đều đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Corolla Cross phiên bản 1.8V và 1.8HV được bán ra từ ngày 15/8, bản 1.8G thấp nhất dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 9/2020.

Ngay sau khi Corolla Cross ra mắt đã xuất hiện thông tin "mua bia kèm lạc".

Ngay sau khi ra mắt, đã xuất hiện thông tin “bia kèm lạc”, khách hàng phải mua thêm từ 30 - 70 triệu đồng mới có thể nhận xe.

Cụ thể, nội dung thông tin cho rằng khách có nhu cầu mua Corolla Cross bản G và muốn nhận xe ngay trong tháng 8 hoặc đầu tháng 9/2020 sẽ phải mua thêm bộ phụ kiện (dán kính, thảm trải sàn, phủ gầm, nano kính, bơm lốp điện tử...) và bảo hiểm thân vỏ với tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng.

Với phiên bản cao cấp hơn là bản V có giá 820 triệu sẽ phải mua bộ phụ kiện có giá 50 triệu đồng mới có thể nhận xe trước tháng "Ngâu" (tháng 7 âm lịch). Bộ phụ kiện do đại lý đưa ra cho bản V cũng phong phú hơn như camera 360 độ, camera hành trình, bậc lên xuống...

Về thông tin khách hàng phải trả chênh mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe Corolla Cross, Toyota Việt Nam vừa có ý kiến chính thức. Đại diện Toyota Việt Nam cho biết: “Đây không phải là chủ trương của hãng. Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”.

Việc TMV đưa ra phản hồi ngay sau những phản ánh không tích cực về việc đại lý yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện là thật sự cần thiết. Điều này sẽ giúp thương hiệu Toyota được cải thiện tốt hơn trong mắt khách hàng.

Trước đó, tình trạng “bia kèm lạc” từng xảy ra với rất nhiều mẫu xe hot tại thị trường Việt Nam không riêng gì mẫu Corolla Cross. Có thể kể đến như CR-V hay Santa Fe thế hệ mới từng được bán chênh giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Lý giải mà các đại lý đưa ra là do nguồn cung xe hạn chế mà lại nhiều khách đặt nên ưu tiên những người mua thêm phụ kiện được nhận xe trước.

Tuy nhiên, trong tình hình thị trường ô tô Việt Nam đang tích cực giảm giá, khuyến mại để kích cầu thì việc “bia kèm lạc” trong thời điểm này đang là điều đi ngược xu thế.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/toyota-viet-nam-noi-gi-vu-khach-hang-phai-mua-them-phu-kien-de-nhan-corolla-cross-som-post90166.html