Phấn đấu giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt hơn 98%

Theo Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 vừa được UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành, thành phố đặt mục tiêu năm 2021: Tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến tăng 3% so với năm 2020; số lượng thủ tục hành chính đủ điều kiện được đưa vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tăng 5% so với năm 2020; tỷ lệ hài lòng chung từ 91%; tỷ lệ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên từng lĩnh vực thủ tục hành chính từ 91% trở lên.

Thành phố Hồ Chí Minh còn đặt mục tiêu tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư). Hơn 80% các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn từ 96% trở lên. 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ văn bản mật).

Trên 95% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ. Có 90% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính.

An An

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/xa-hoi/988129/phan-dau-giai-quyet-ho-so-dung-han-dat-hon-98