Pháo tự hành phòng thủ bờ biển A-222 Bereg 'độc nhất vô nhị' diệt cả mục tiêu mặt đất

Pháo tự hành phòng thủ bờ biển A-222 Bereg có một chức năng độc đáo đó là tấn công cả mục tiêu mặt đất.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga có kinh nghiệm trong việc chế tạo các hệ thống pháo tự hành bánh lốp. Ví dụ điển hình chính là tổ hợp A-222 Bereg 130 mm, được phát triển vào những năm 1980.

Hệ thống pháo phòng thủ bờ biển "độc nhất vô nhị" này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước đang di chuyển với tốc độ lên tới 100 hải lý/giờ, tức là hơn 185 km/h.

Ngoài ra pháo cũng có khả năng hạ các mục tiêu mặt đất khác nhau, bao gồm cả phương tiện đổ bộ của đối phương.

Ngoài ra pháo cũng có khả năng hạ các mục tiêu mặt đất khác nhau, bao gồm cả phương tiện đổ bộ của đối phương.

Trong vòng một phút, có tới 12 quả đạn pháo hạng nặng sẽ rơi xuống vị trí của kẻ địch. Bên trong xe tự hành là 40 viên đạn, bao gồm cả loại có uy lực nổ cao và phân mảnh bằng cầu chì vô tuyến sẵn sàng khai hỏa.

Trong vòng một phút, có tới 12 quả đạn pháo hạng nặng sẽ rơi xuống vị trí của kẻ địch. Bên trong xe tự hành là 40 viên đạn, bao gồm cả loại có uy lực nổ cao và phân mảnh bằng cầu chì vô tuyến sẵn sàng khai hỏa.

Về nguồn gốc của A-222 Bereg: Nửa sau của thế kỷ 20 và Quân đội Liên Xô được trang bị số lượng lớn hệ thống pháo phòng thủ bờ biển AK SM-4. Tuy nhiên khi tàu địch tăng tốc, vũ khí này này bắt đầu mất đi tính hiệu quả đáng gờm một thời của chúng.

Về nguồn gốc của A-222 Bereg: Nửa sau của thế kỷ 20 và Quân đội Liên Xô được trang bị số lượng lớn hệ thống pháo phòng thủ bờ biển AK SM-4. Tuy nhiên khi tàu địch tăng tốc, vũ khí này này bắt đầu mất đi tính hiệu quả đáng gờm một thời của chúng.

Trước tình hình trên, Cục thiết kế trung tâm Volgograd được giao nhiệm vụ phát triển một hệ thống pháo phòng thủ bờ biển hoàn toàn mới để giải quyết những thách thức của chiến tranh hiện đại.

Trước tình hình trên, Cục thiết kế trung tâm Volgograd được giao nhiệm vụ phát triển một hệ thống pháo phòng thủ bờ biển hoàn toàn mới để giải quyết những thách thức của chiến tranh hiện đại.

Cuộc hành trình bắt đầu vào năm 1976 và hoàn thiện trong năm 1988, tổ hợp đầu tiên của hệ thống pháo bờ biển này sau đó được ra mắt và cách mạng hóa mạng lưới phòng thủ của Liên Xô.

Cuộc hành trình bắt đầu vào năm 1976 và hoàn thiện trong năm 1988, tổ hợp đầu tiên của hệ thống pháo bờ biển này sau đó được ra mắt và cách mạng hóa mạng lưới phòng thủ của Liên Xô.

Thành phần đầu tiên của pháo bờ biển A-222 Bereg là "bộ não" BR-136. Trung tâm chỉ huy tinh vi này gồm nhiều hệ thống con, mỗi đơn vị có một vai trò riêng trong việc điều phối tổ hợp pháo binh.

Thành phần đầu tiên của pháo bờ biển A-222 Bereg là "bộ não" BR-136. Trung tâm chỉ huy tinh vi này gồm nhiều hệ thống con, mỗi đơn vị có một vai trò riêng trong việc điều phối tổ hợp pháo binh.

Từ việc quản lý các hoạt động tổng thể đến xử lý và truyền thông tin quan trọng, BR-136 là "con mắt" khi liên tục theo dõi mục tiêu, đảm bảo tự động điều khiển và hiệu chỉnh hỏa lực. Về bản chất, nó giám hộ của cả vùng biển và duyên hải với tầm quan sát 360 độ, 24/7.

Từ việc quản lý các hoạt động tổng thể đến xử lý và truyền thông tin quan trọng, BR-136 là "con mắt" khi liên tục theo dõi mục tiêu, đảm bảo tự động điều khiển và hiệu chỉnh hỏa lực. Về bản chất, nó giám hộ của cả vùng biển và duyên hải với tầm quan sát 360 độ, 24/7.

Hệ thống chỉ huy BR-136 tự hào với khả năng ấn tượng khi có thể điều khiển bắn các khẩu pháo tự hành riêng lẻ, hoặc theo loạt bắn nhanh, tốc độ tác xạ lên tới 12 phát mỗi phút.

Hệ thống chỉ huy BR-136 tự hào với khả năng ấn tượng khi có thể điều khiển bắn các khẩu pháo tự hành riêng lẻ, hoặc theo loạt bắn nhanh, tốc độ tác xạ lên tới 12 phát mỗi phút.

BR-136 không chỉ thực hiện điều khiển phương vị từ xa mà còn nhận được thông tin quan trọng từ các trạm quan sát hoặc máy bay trực thăng. Với quy trình tự động, mọi di biến động của mục tiêu đều được nắm bắt.

BR-136 không chỉ thực hiện điều khiển phương vị từ xa mà còn nhận được thông tin quan trọng từ các trạm quan sát hoặc máy bay trực thăng. Với quy trình tự động, mọi di biến động của mục tiêu đều được nắm bắt.

Sức mạnh của BR-136 không dừng lại ở đó, nó tính toán độc lập đối với tất cả các khẩu pháo tự hành trong khẩu đội, thích ứng với tốc độ của từng vật thể được theo dõi.

Sức mạnh của BR-136 không dừng lại ở đó, nó tính toán độc lập đối với tất cả các khẩu pháo tự hành trong khẩu đội, thích ứng với tốc độ của từng vật thể được theo dõi.

Sử dụng một kênh radio an toàn, mệnh lệnh được truyền đến từng khẩu pháo một cách trơn tru. Mỗi khẩu đội A-222 Bereg bao gồm từ 4 đến 6 khẩu pháo tự hành.

Sử dụng một kênh radio an toàn, mệnh lệnh được truyền đến từng khẩu pháo một cách trơn tru. Mỗi khẩu đội A-222 Bereg bao gồm từ 4 đến 6 khẩu pháo tự hành.

Những "con quái vật" sử dụng khung gầm MAZ-543M (8×8), có thể đạt tốc độ lên tới 60 km/h khi vận động trên đường tốt và 30 km/h trên đường địa hình.

Những "con quái vật" sử dụng khung gầm MAZ-543M (8×8), có thể đạt tốc độ lên tới 60 km/h khi vận động trên đường tốt và 30 km/h trên đường địa hình.

Cuối cùng, đừng quên MOBD - phương tiện hỗ trợ nhiệm vụ chiến đấu. Chiếc xe này được trang bị 1 - 2 máy phát điện diesel, nhiên liệu đủ dùng cho một tuần, khu vực nghỉ ngơi và ăn uống, cũng như nguồn cung cấp thực phẩm cho một tuần.

Cuối cùng, đừng quên MOBD - phương tiện hỗ trợ nhiệm vụ chiến đấu. Chiếc xe này được trang bị 1 - 2 máy phát điện diesel, nhiên liệu đủ dùng cho một tuần, khu vực nghỉ ngơi và ăn uống, cũng như nguồn cung cấp thực phẩm cho một tuần.

MOBD còn cung cấp hệ thống cảnh báo ô nhiễm phóng xạ và hóa chất, nó được trang bị súng máy 7,62 mm và thiết bị định vị, đây thực sự là một pháo đài di động.

MOBD còn cung cấp hệ thống cảnh báo ô nhiễm phóng xạ và hóa chất, nó được trang bị súng máy 7,62 mm và thiết bị định vị, đây thực sự là một pháo đài di động.

Hiện tại Nga đang đề xuất hai phương án hiện đại hóa các tổ hợp A-222 Bereg, đầu tiên là mở rộng cỡ nòng pháo lên 152 mm để tăng uy lực cũng như cự ly tác chiến.

Hiện tại Nga đang đề xuất hai phương án hiện đại hóa các tổ hợp A-222 Bereg, đầu tiên là mở rộng cỡ nòng pháo lên 152 mm để tăng uy lực cũng như cự ly tác chiến.

Một ý tưởng khác đang được nghiên cứu đó là cải thiện khả năng việt dã của tổ hợp bằng cách sử dụng khung gầm bánh xích. Đây là khía cạnh quan trọng cần được giải quyết, để có thể mang lại hiệu suất tối ưu.

Một ý tưởng khác đang được nghiên cứu đó là cải thiện khả năng việt dã của tổ hợp bằng cách sử dụng khung gầm bánh xích. Đây là khía cạnh quan trọng cần được giải quyết, để có thể mang lại hiệu suất tối ưu.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/phao-tu-hanh-phong-thu-bo-bien-a-222-bereg-doc-nhat-vo-nhi-diet-ca-muc-tieu-mat-dat-post557607.antd