Phát động chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024 trên quy mô toàn quốc
Với tên gọi 'Tinh hoa hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam', Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên được Bộ Công Thương phát động trên toàn quốc, góp phần quảng bá, nhận diện hàng Việt Nam thông qua nhiều hoạt động trọng tâm được tổ chức trong tháng 11 và 12/2024.
Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024 (Chương trình) được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động); Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2024 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (Đề án)...
Đây là sự kiện trọng điểm nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.
Theo đó, chuỗi các hoạt động sẽ được thực hiện trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12/2024 với các hoạt động hướng ứng như: Treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam", Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp…
Cùng với đó, các hoạt động lồng ghép về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam sẽ được tổ chức trong các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn các tỉnh, thành phố, với sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.
Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.
Chương trình kỳ vọng tạo sự cộng hưởng tích cực, nâng cao vị thế của hàng Việt, góp phần xây dựng niềm tự hào quốc gia và thúc đẩy nền kinh tế trong nước.