Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao

Hưởng ứng chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời thực hiện dự án 'Hoàn thiện công nghệ sơ chế và chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao' góp phần giới thiệu, quảng bá cà phê chất lượng cao tại thị trường trong nước và quốc tế, ngày 12/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao.

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao

Sự kiện do Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (Ipsard), Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade), Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Vũ Quang, Phó Viện trưởng Ipsard cho biết, trong khuôn khổ của Dự án, Ipsard được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn giao chủ trì, phối hợp với Vicofa và Agrotrade triển khai xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” cho 3 nhóm sản phẩm là: Cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột.

Song song với các hoạt động xây dựng tiêu chí sản phẩm cà phê chất lượng cao và thể chế quản lý nhãn hiệu chứng nhận, các đơn vị thực hiện dự án cùng phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Mục tiêu của cuộc thi là lựa chọn được biểu trưng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), làm cơ sở để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Ông Nguyễn Vũ Quang, Phó Viện trưởng Ipsard phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Vũ Quang, Phó Viện trưởng Ipsard phát biểu khai mạc

Chia sẻ tại Lễ phát động, ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Vicofa nhấn mạnh, trong những năm qua, ngành cà phê của Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc. Sản phẩm cà phê Việt Nam ngày càng chinh phục người tiêu dùng trong nước và quốc tế, do đó việc tổ chức sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao là hoạt động cần thiết và quan trọng nhằm tiếp tục quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cà phê Việt Nam, tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, góp phần phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam, nâng cao giá trị, thu nhập cho người nông dân.

Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Vicofa

Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Vicofa

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12/8/2020 đến 14/9/2020, dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Tổng giải thưởng trị giá 60 triệu đồng, trong đó có 01 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng và 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Thể lệ và quy chế cuộc thi được đăng tải chính thức tại 03 địa chỉ website là: www.ipsard.gov.vn; www.vicofa.org.vn; www.chebien.gov.vn hoặc www.agrotrade.gov.vn.

Trên cơ sở các bài dự thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi gồm Ipsard, Agrotrade, Vicofa cùng các chuyên gia độc lập sẽ căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế, bao gồm: ý tưởng của mẫu thiết kế, sự độc đáo sáng tạo của mẫu thiết kế, thể hiện được đăng trưng giá trị sản phẩm cà phê Việt Nam, phù hợp với thẩm mỹ văn hóa Việt Nam.

Các tổ chức, cá nhân có tác phẩm tham dự gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện về: Trung tâm Phát triển nông thôn, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn. Địa chỉ: Số 16 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Điện thoại: 024.37624191. Email: rudec@ipsard.gov.vn.

Nguyên Vũ

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/phat-dong-cuoc-thi-sang-tac-bieu-trung-nhan-hieu-chung-nhan-ca-phe-viet-nam-chat-luong-cao-142098.html