Phát hiện dấu hiệu hao mòn trên một số động cơ Trent XWB-84 của máy bay Airbus 350

Tập đoàn Rolls-Royce chuyên sản xuất động cơ cho các máy bay dân sự và quân sự cỡ lớn của Anh ngày 11/8 cho biết đã phát hiện ra dấu hiệu hao mòn trên một số động cơ Trent được sử dụng trong máy bay Airbus A350.

Máy bay A350 - 1000 của Airbus. Ảnh: THX/TTXVN

Máy bay A350 - 1000 của Airbus. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một thông cáo, Rolls-Royce cho biết, gần đây sau khi mất nhiều chi phí sửa chữa động cơ Trent 1000 vốn được sử dụng cho máy bay Boeing 787 Dreamliner, tập đoàn đã xác định được các dấu hiệu hao mòn trong hệ thống máy nén áp suất của một số ít động cơ đã hoạt động 4 - 5 năm và các động cơ này bước đầu đang được Rolls-Royce tiến hành đại tu.

Mặc dù không có động cơ nào trong số này có những lỗi bất thường trong quá trình hoạt động song để phòng ngừa những sự cố, tập đoàn cũng đã cho tiến hành kiểm tra tất cả các động cơ Trent XWB-84 có tuổi thọ sử dụng tương tự được sử dụng cho dòng máy bay Airbus 350.

Theo tập đoàn, hiện có trên 100 máy bay Airbus 350 sử dụng động cơ Tren XWB-84 do Rolls-Royce sản xuất có có thời gian hoạt động 4 - 5 năm và qua kiểm tra phần lớn số động cơ này, tập đoàn chỉ phát hiện sự hao mòn trung bình của một hoặc hai lưỡi hệ thống máy nén áp suất trên một số động cơ được kiểm tra.

Rolls-Royce cũng cho biết, để đảm bảo an toàn tập đoàn cũng đã kiểm tra một số động cơ Trent XWB-84 trên Airbus 350 có tuổi thọ sử dụng ít hơn song không tìm thấy bất kỳ sự hao mòn nào.

Việc phải chi một khoản tiền lớn để tiến hành đại tu các động cơ có lỗi hao mòn cùng với tác động của đại dịch COVID-19 khiến nhiều máy bay không thể cất cánh đã buộc Rolls-Royce cắt giảm hàng nghìn việc làm nhằm giảm chi phí.

Trước đó, vào tháng 5, Rolls-Royce đã thông báo kế hoạch cắt giảm ít nhất 9.000 việc làm, tương đương hơn 17% tổng số lao động của tập đoàn trên toàn cầu.

Thanh Hải (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/phat-hien-dau-hieu-hao-mon-tren-mot-so-dong-co-trent-xwb84-cua-may-bay-airbus-350-20200811231102967.htm