Phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu tại Hải Phòng
Ngày 20/11, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cho biết, Cục này vừa phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh, buôn bán hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu làm giả các nhãn hiệu.
Trong ngày 19/11, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trực thuộc Hải Phòng đã đồng loạt triển khai việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, hộ kinh doanh trên toàn thành phố.
Với 15 điểm kinh doanh được kiểm tra, lực lượng QLTT Hải Phòng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực như thời trang, giày dép, balo, túi xách, mắt kính…. gắn các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như: Adidas, Nike, CK, Channel….
Phó Cục trưởng Cục QLTT Hải Phòng Nguyễn Thế Hưng trực tiếp cùng Đội QLTT số 4 kiểm tra kinh doanh tại cửa hàng "Giầy Việt Store".
Số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lớn, trong ngày 20/11, các Đội QLTT tiếp tục làm việc để kiểm đếm, phân loại và liên hệ chủ thể quyền để xác định các dấu hiệu vi phạm, định giá hàng hóa vi phạm từ đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Theo đại diện Cục QLTT Hải Phòng, trong những tháng cuối năm, đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng QLTT thành phố sẽ đồng loạt triển khai nhiều chương trình kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm đảm bảo thị trường ổn định, an toàn phục vụ nhân dân đón Tết.
Cũng trong ngày 19/11, ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT, Tổng Cục QLTT đã có cuộc làm việc với Cục QLTT Hải Phòng, để ghi nhận thực thế triển khai Kế hoạch cũng như những khó khăn, vướng mắc đơn vị đang gặp phải để chương trình triển khai hiệu quả, đúng mục tiêu đề ra.
Đội QLTT số 6 kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng "Thắng Sport".
Theo đại diện Cục QLTT Hải Phòng, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, dù không phải là địa phương nằm trong tâm dịch tuy nhiên môi trường kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng chịu ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt môi trường kinh doanh truyền thống bị thu hẹp, chuyển dần sang kinh doanh TMĐT. Đây cũng là lĩnh vực mới mà QLTT Hải Phòng đang nghiên cứu phương thức vi phạm, đấu tranh, xử lý theo quy định hiện hành.
Nhiều sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng Cục QLTT Hải Phòng cho biết: Thông qua các hoạt động kiểm tra, xử lý ngăn chặn triệt để tình trạng sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chủ cửa hàng thừa nhận cơ sở nhập hàng hóa từ chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội.
“Ðồng thời gắn trách nhiệm quản lý theo địa bàn của công chức, đơn vị QLTT địa phương, nhất là vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đơn vị QLTT”, ông Hưng nói.