Phát hiện khách hàng xài 'chùa' hàng chục triệu đồng tiền điện
Với ý đồ muốn xài điện 'miễn phí', một khách hàng đã nghĩ ra chiêu mổ cáp đấu vào dây lửa trước công tơ của ngành điện để sử dụng điện, tuy nhiên hành vi sai trái đã bị kiểm tra viên điện lực bóc mẽ…
Điện lực Đà Nẵng ngày 18-11 cho biết, Điện lực Thanh Khê vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý hành vi trộm cắp điện của khách hàng H.T.P trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Tại hiện trường, nhân viên Điện lực phát hiện khách hàng H.T.P tự ý mổ cáp đấu vào dây lửa trước công tơ của ngành điện để sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt không qua hệ thống đo đếm.
Qua tính toán, Điện lực Thanh Khê tiến hành truy thu bồi thường với khách hàng H.T.P tổng sản lượng 4.727 kWh, tương ứng số tiền hơn 16 triệu đồng
Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên điện lực đã giữ nguyên hiện trường, giải thích cho khách hàng về hành vi vi phạm sử dụng điện. Và với vật chứng đầy đủ, khách hàng H.T.P đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và ký vào biên bản. Hiện vụ việc đã được gửi hồ sơ vi phạm cho cơ quan thẩm quyền để tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Công Hạnh