Phát hiện ổ bệnh lớn nhất Seoul: 46 nhân viên trực tổng đài mắc Covid-19
Một trung tâm chăm sóc khách hàng đã trở thành ổ dịch mới của thành phố Seoul (Hàn Quốc) khi có ít nhất 50 người liên quan đến cơ sở này dương tính với SARS-CoV-2.
Theo Yonhap, một tòa nhà cao tầng trong khu phố Sindorim, phía Tây Nam thủ đô Seoul đã bị đóng cửa và khử trùng vào cuối ngày thứ Hai, 9/3, sau khi một số nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng được xác nhận mắc Covid-19.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết số ca bệnh liên quan đến trung tâm chăm sóc khách hàng này là 50 ca.
Trong đó, có 46 nhân viên sống tại Seoul, tỉnh Incheon và tỉnh Gyeonggi. 4 người còn lại là thân nhân các nhân viên nói trên.
Tất cả các nhân viên mắc bệnh đều làm việc tại tầng 11 và không đeo khẩu trang.
Tuy nhiên, số ca bệnh liên quan đến ổ dịch này được cho là sẽ tiếp tục tăng vọt, vì các trung tâm chăm sóc khách hàng thường có không gian kín. Ở đó, các nhân viên phải liên tục trò chuyện qua điện thoại để trả lời các khiếu nại và yêu cầu của khách hàng.
Cơ quan y tế cho biết hiện đã có kế hoạch kiểm tra 550 người khác, làm việc từ tầng 7 đến tầng 9 của tòa nhà.
Tổng cộng 207 người hiện đã bị cách ly để xét nghiệm.
Đây là ổ dịch lớn nhất thủ đô Seoul, tính đến thời điểm hiện tại.
Được biết, từ tầng 1 đến tầng 12 tòa nhà là các văn phòng cho thuê. 7 tầng cao nhất là khu nhà ở, với 140 căn hộ.
Theo dữ liệu của KCDC, khoảng 80% trong số hơn 7.000 ca nhiễm bệnh được xác nhận ở Hàn Quốc được cho là hậu quả của việc lây truyền theo nhóm.
Tại Seoul, bệnh viện Eunpyeong St. Mary đã ghi nhận ít nhất 14 ca mắc Covid-19. Và một khu dân cư ở phường Seongdong ghi nhận 13 ca.
Hàn Quốc hiện đã có tổng cộng 7.513 ca mắc Covid-19, kể từ sau khi ca bệnh đầu tiên được ghi nhận ngày 20/1.