Phát quang khu vực cỏ dại xâm lấn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Báo Giao thông phản ánh
Theo thống kê của đơn vị quản lý, sau 5 tháng thông xe, có 67 trường hợp gặp sự cố nổ lốp, thủng săm, 70 phương tiện hư hỏng trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Chiều 4/11, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị phụ trách tuyến) cho biết đã cắt cỏ, phát quang đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) mà Báo Giao thông đã phản ánh.
Đại diện VEC E (đơn vị bảo trì) cho biết, việc phát quang cây cỏ dọc hành lang cao tốc được thực hiện thường xuyên trên hai tuyến cao tốc Long Thành và Phan Thiết - Dầu Giây sau khi đơn vị tiếp nhận quản lý vận hành.
Theo thống kê của đơn vị quản lý, vận hành, sau thông xe, Đội tuần đường cao tốc đã kịp thời phát hiện và phối hợp các đơn vị liên quan xử lý nhiều sự cố, đảm bảo an toàn cho xe cộ qua lại trên tuyến.
Lực lượng tuần đường đã phát hiện và ngăn chặn 210 trường hợp xe máy đi vào cao tốc. Các trường hợp này đều được hướng dẫn đưa ra ngoài an toàn.
Tại các nút giao đường dẫn đi vào cao tốc đều có biển báo cấm xe máy, xe cơ giới đi vào.
Ông Phan Đam Sa, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông cao tốc cho biết, hiện trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chưa có hệ thống camera giám sát giao thông.
Qua đường dây nóng từ người dân, tài xế… các đội tuần đường đã kịp thời xử lý nhiều sự cố giao thông trên cao tốc góp phần đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc này.
"Đến nay, công tác bảo trì, quản lý vận hành khai thác tuyến vẫn đang được đơn vị ứng vốn trong lúc chờ cơ chế hoàn vốn sau", ông Sa cho hay.
Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây dài 99km qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận được thông xe vào cuối tháng 4/2023. Sau hoàn thành tuyến cao tốc này là "mắt xích" quan trọng kết nối đoạn cao tốc từ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Rút ngắn hành trình từ TP.HCM đi các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, gần hơn, nhanh hơn với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.