Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử
Những năm gần đây, việc thanh toán điện tử (không dùng tiền mặt) đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến toàn xã hội, do đó ngành ngân hàng cũng có những dịch vụ đáp ứng nhu cầu này. Tiêu biểu trong số đó có Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Lào Cai II (Agribank Lào Cai II) đang phát triển theo hướng ngân hàng điện tử.
Agribank Lào Cai II:
Agribank Lào Cai II hiện có 6 chi nhánh trực thuộc, trong đó có Chi nhánh Kim Tân. Tại Agribank Chi nhánh Kim Tân có bố trí một quầy giao dịch và nhân viên hướng dẫn khách hàng cách đăng ký, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.
Chị Nguyễn Phương Thảo (tổ 5, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) có công việc chính là kinh doanh qua mạng nên thường xuyên tương tác và có nhiều khách hàng, bạn hàng khắp cả nước. Do vậy, chị thường xuyên tới ngân hàng để giao dịch các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản, việc này mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, gần đây, qua tìm hiểu chị biết đến dịch vụ Internet Banking. Sau khi được nhân viên Agribank Chi nhánh Kim Tân hướng dẫn tiện ích này, chị Thảo rất hài lòng vì chỉ cần thao tác trên điện thoại đã có thể thanh toán mọi chi phí, thực hiện liên ngân hàng, nắm thông tin biến động số dư dễ dàng để quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả. Dịch vụ này còn có ưu điểm là giao dịch bất kể giờ nào trong ngày, mức giao dịch lên đến 300 triệu đồng/ngày. Chị Thảo cho hay: Giao dịch dễ dàng và thuận tiện, phía ngân hàng cũng giới thiệu kỹ về quyền lợi của khách, mức độ an toàn với tiện ích này nên tôi rất yên tâm.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Kim Tân, trong 2 năm vừa qua, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking không ngừng tăng. Chỉ tính riêng trong năm 2019, lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ này tăng gấp 3 lần so với năm 2018. Khách hàng chỉ cần 1 lần đến quầy giao dịch ngân hàng đăng ký rồi tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại, máy tính là có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử. Ngoài các giao dịch ngân hàng thuận tiện không cần tới quầy như chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng, dịch vụ thẻ… khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ này để đặt mua vé tàu, đặt phòng khách sạn, thanh toán hóa đơn tiền điện và tiền nước, thanh toán viện phí, bảo hiểm, học phí...
Ngoài dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, Agribank Internet Banking, Agibank Lào Cai II còn triển khai thực hiện các dịch vụ như SMS Banking, Bankplus... Gần đây, ngân hàng này còn mở rộng dịch vụ thanh toán số qua sử dụng “ví điện tử” với chức năng thanh toán trực tuyến, giúp người sử dụng thanh toán các loại phí trên internet như tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ trên nhiều trang mạng điện tử hiện nay. Hình thức thanh toán rất đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Hiện Agribank Lào Cai II đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử có uy tín như MoMo, VTC Pay, AirPay... để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng và tiện ích nhất, đặc biệt là về mức độ an toàn tài chính.
Thời gian qua, Agribank Lào Cai II đã có nhiều giải pháp làm đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán điện tử, giúp khách hàng có thêm cơ hội để đưa ra quyết định chi tiêu thông minh, tiết kiệm và đảm bảo an toàn. Ông Lâm Ngọc Đức, Phó Trưởng phòng Tín dụng Agribank Lào Cai II cho biết: Trong thời gian qua, ngân hàng luôn chú trọng việc phát triển, cung cấp các dịch vụ ngân hàng để mang lại những giá trị mới cho khách hàng. Xác định vấn đề này, ngân hàng đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, qua đó góp phần vào tiến trình phát triển đô thị thông minh của tỉnh Lào Cai.
Với những bước đi cụ thể, Agribank Lào Cai II đang nỗ lực xây dựng và hiện đại hóa hệ thống thanh toán nhằm củng cố hệ thống hạ tầng công nghệ, phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.