Phát triển thương mại bán lẻ hàng không gắn với văn hóa bản địa
Sau giai đoạn hồi phục hậu đại dịch Covid-19, ngành hàng không thế giới, trong đó có Việt Nam, đang bước vào giai đoạn tăng trưởng. Chia sẻ góc nhìn và kinh nghiệm tại Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không - Trinity Forum 2024, các chuyên gia cho rằng, là quốc gia đang phát triển, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Hợp tác, cùng nhau phát triển ngành thương mại bán lẻ hàng không, gắn với văn hóa bản địa sẽ là yếu tố cốt lõi thu hút du khách trải nghiệm dịch vụ tại các sân bay của Việt Nam.
Báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho thấy, đơn vị này phục vụ hơn 120 triệu lượt hành khách trong năm 2023, trong đó 30% là khách quốc tế, doanh thu đạt hơn 800 triệu USD. Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành hàng không tăng trưởng nhanh sau đại dịch Covid-19. Cơ hội sẽ càng rõ hơn với các dự án lớn, trọng điểm quốc gia, trong đó có Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Theo các chuyên gia, chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai của ngành thương mại bán lẻ hàng không Việt Nam chính là phải có nhiều sự lựa chọn cho những khách hàng khác nhau, cả sản phẩm địa phương lẫn thương hiệu quốc tế.
Việt Nam, với vị trí chiến lược tại châu Á, với tốc độ tăng trưởng du lịch cùng những nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay của Chính phủ… đang mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành bán lẻ và dịch vụ phi hàng không, thúc đẩy Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại hàng không.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!