Phê chuẩn bắt tạm giam nữ giám đốc liên quan đường dây xăng giả 'khủng' ở Đồng Nai
Ngày 27/11, nguồn tin PV Báo Bảo vệ pháp luật xác nhận VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Anh Thư (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) để điều tra về tội 'Buôn lậu' quy định tại Điều 188 BLHS 2015.
Lê Thị Anh Thư bị bắt do liên quan đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả quy mô đặc biệt lớn do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP HCM) cầm đầu, có địa bàn hoạt động trải dài nhiều tỉnh, thành phố phía Nam.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30’ cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP HCM và VKSND tỉnh Đồng Nai thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với bà Thư.
Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can này, thu nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan.
Lê Thị Anh Thư là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Biên Khoa (số 261 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp) có ngành nghề kinh doanh đại lý, môi giới, đấu giá, bán lẻ nhiên liệu động cơ trong các cửa hàng chuyên doanh, vận tải hàng hóa bằng đường bộ.
Trước đó, ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam 4 tháng bà Mai Thị Dần (55 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc (địa chỉ 1219 đường 30-4, phường 11, TP Vũng Tàu) để điều tra về tội “Buôn lậu”.
Ngoài ra, Cơ quan CSĐT còn tạm giữ một số đối tượng có liên quan đến hoạt động buôn lậu của công ty này.
Liên quan đến đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả này (chuyên án 920G), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố hơn 80 bị can, thu giữ, kê biên tài sản trị giá hàng ngàn tỉ đồng.
Trong đó, đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả được sự bảo kê, giúp sức từ một số cán bộ công tác tại các cơ quan chức năng, như: Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảng vụ Hàng hải.
Địa bàn hoạt động của đường dây này trải dài nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực phía Nam. Các đối tượng sử dụng tàu biển đi nước ngoài mua xăng lậu vận chuyển về Việt Nam, bơm sang các tàu nhỏ và vận chuyển bằng đường biển, đường sông vào đất liền tiêu thụ./.