Phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng tại địa bàn quận Hoàn Kiếm và Long Biên.
Theo đó, phương án kiến trúc cầu đạt giải Nhất có mã số THĐ12 là phương án được UBND thành phố Hà Nội chọn triển khai lập dự án đầu tư, thi công xây dựng. Cầu Trần Hưng Đạo sử dụng kết cấu cầu chính dạng vòm thép, sơ đồ nhịp 150m x 6. Ý tưởng kiến trúc tạo một cây cầu biểu tượng mới của trung tâm Hà Nội với hai đường cong lượn sóng, kết cấu vòm chính là 2 đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình mang biểu tượng vô cực.
Về vị trí và hướng tuyến, cầu Trần Hưng Đạo nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy, kết nối phố Trần Hưng Đạo tại khu vực các quận Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng sang đường Nguyễn Văn Linh, đường Vũ Đức Thận, quận Long Biên.
Cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình giao thông cấp đặc biệt; cầu gồm 6 làn xe cơ giới...
Theo quy hoạch, cầu Trần Hưng Đạo nằm khoảng giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía nam cầu kết nối vào đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Ở phía bắc, cầu đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5A).
Điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông, điểm cuối tại điểm giao với đường Vũ Đức Thuận. Chiều dài tuyến (gồm cầu và đường dẫn hai đầu) khoảng 5,5 km qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Công trình vĩnh cửu, quy mô tối thiểu từ 4 đến 6 làn xe, tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng.