Phi công Nga ngây ngất sau khi lái thử 'tuyệt phẩm' Thiên Nga Trắng nâng cấp Tu-160M

Phi công thử nghiệm của Nga, ông Anry Naskidyants - người đầu tiên từng lái Tu-160M trong lịch sử khẳng định rằng đây là máy bay... dễ lái nhất cuộc đời thử nghiệm của mình.

Phi công thử nghiệm Anry Naskidyants - người đầu tiên lái thử máy bay ném bom Tu-160 phiên bản nâng cấp Tu-160M khẳng định rằng đây là loại máy bay cực kỳ dễ điều khiển. Nguồn ảnh: Ruwar.

Phi công thử nghiệm Anry Naskidyants - người đầu tiên lái thử máy bay ném bom Tu-160 phiên bản nâng cấp Tu-160M khẳng định rằng đây là loại máy bay cực kỳ dễ điều khiển. Nguồn ảnh: Ruwar.

Cụ thể, ông cho biết Tu-160M dù có cấu tạo cực kỳ phức tạp, khoang lái nhiều tổ hợp chức năng hơn nhiều so với các loại phi cơ ném bom khác nhưng lại ưu việt hơn hẳn. Nguồn ảnh: Ruwar.

Cụ thể, ông cho biết Tu-160M dù có cấu tạo cực kỳ phức tạp, khoang lái nhiều tổ hợp chức năng hơn nhiều so với các loại phi cơ ném bom khác nhưng lại ưu việt hơn hẳn. Nguồn ảnh: Ruwar.

Bằng chứng là phi công thử nghiệm này khẳng định có thể lái tốt Tu-160M chỉ bằng hai ngón tay. "Cần lái rất nhẹ, mọi thao tác gần như đã được máy tính tính toán từ trước" - phi công thử nghiệm cho biết. Nguồn ảnh: Ruwar.

Bằng chứng là phi công thử nghiệm này khẳng định có thể lái tốt Tu-160M chỉ bằng hai ngón tay. "Cần lái rất nhẹ, mọi thao tác gần như đã được máy tính tính toán từ trước" - phi công thử nghiệm cho biết. Nguồn ảnh: Ruwar.

Điều này biến oanh tạc cơ Tu-160M tuy dáng vẻ bên ngoài cồng kềnh như mọi máy bay ném bom chiến lược khác nhưng khi điều khiển từ bên trong, nó lại không khác gì một máy bay chiến đấu hạng nhẹ. Nguồn ảnh: Ruwar.

Điều này biến oanh tạc cơ Tu-160M tuy dáng vẻ bên ngoài cồng kềnh như mọi máy bay ném bom chiến lược khác nhưng khi điều khiển từ bên trong, nó lại không khác gì một máy bay chiến đấu hạng nhẹ. Nguồn ảnh: Ruwar.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160M hiện đang được hiện đại hóa sâu và đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên hồi tháng 2 vừa rồi. Trong chuyến bay thử nghiệm này, Tu-160M bay được tới độ cao 1.500 mét và thời gian bay kéo dài 34 phút. Nguồn ảnh: Ruwar.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160M hiện đang được hiện đại hóa sâu và đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên hồi tháng 2 vừa rồi. Trong chuyến bay thử nghiệm này, Tu-160M bay được tới độ cao 1.500 mét và thời gian bay kéo dài 34 phút. Nguồn ảnh: Ruwar.

Theo truyền thông Nga, trong khuôn khổ của quá trình hiện đại hóa, siêu oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 này đã được trang bị thiết bị bay mới, điều hướng mới, hệ thống liên lạc trên không, hệ thống điều khiển, radar và hệ thống đối phó điện tử mới. Nguồn ảnh: Ruwar.

Theo truyền thông Nga, trong khuôn khổ của quá trình hiện đại hóa, siêu oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 này đã được trang bị thiết bị bay mới, điều hướng mới, hệ thống liên lạc trên không, hệ thống điều khiển, radar và hệ thống đối phó điện tử mới. Nguồn ảnh: Ruwar.

Về cơ bản, những thiết bị tiên tiến được cải biên cho phép Tu-160M gia tăng đáng kể hiệu quả khi vận hành, đặc biệt là trong quá trình bay hành trình. Nguồn ảnh: Ruwar.

Về cơ bản, những thiết bị tiên tiến được cải biên cho phép Tu-160M gia tăng đáng kể hiệu quả khi vận hành, đặc biệt là trong quá trình bay hành trình. Nguồn ảnh: Ruwar.

Tu-160M được mệnh danh là loại máy bay ném bom lớn nhất, nặng nhất, khỏe nhất từng được phát triển trong lịch sử. Nguồn ảnh: Ruwar.

Tu-160M được mệnh danh là loại máy bay ném bom lớn nhất, nặng nhất, khỏe nhất từng được phát triển trong lịch sử. Nguồn ảnh: Ruwar.

Loại máy bay này sử dụng cơ chế cánh cụp cánh xòe, cho phép nó mang theo tải trọng vũ khí cực lớn khi cất cánh nhưng sau khi bay lên không vẫn có thể đạt được tốc độ siêu âm. Nguồn ảnh: Ruwar.

Loại máy bay này sử dụng cơ chế cánh cụp cánh xòe, cho phép nó mang theo tải trọng vũ khí cực lớn khi cất cánh nhưng sau khi bay lên không vẫn có thể đạt được tốc độ siêu âm. Nguồn ảnh: Ruwar.

Tính đến năm 2016, Không quân vũ Trụ Nga có 16 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 trong biên chế. Trước đó, tổng cộng đã có 36 chiếc Tu-160, trong đó bao gồm 9 chiếc thử nghiệm và 27 chiếc sản xuất hàng loạt từng được sản xuất. Nguồn ảnh: Ruwar.

Tính đến năm 2016, Không quân vũ Trụ Nga có 16 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 trong biên chế. Trước đó, tổng cộng đã có 36 chiếc Tu-160, trong đó bao gồm 9 chiếc thử nghiệm và 27 chiếc sản xuất hàng loạt từng được sản xuất. Nguồn ảnh: Ruwar.

Video Choáng với khả năng cơ động của Tu-160 của Không quân Nga.

Khắc Đôn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/quan-su/phi-cong-nga-ngay-ngat-sau-khi-lai-thu-tuyet-pham-thien-nga-trang-nang-cap-tu-160m-1362938.html