Phí giao hàng tăng cao chót vót, netizen chưa mạnh tay 'chốt đơn' các món ăn 'quốc dân'
Sau một tuần kể từ khi shipper được giao hàng liên quận, huyện ở TP.HCM và TP. Thủ Đức, vấn đề khiến đông đảo cư dân mạng quan tâm và tranh luận trên các diễn đàn là chi phí giao hàng tăng cao chót vót nên nhiều người chưa mạnh tay 'chốt đơn'.
Mới đây, một page đã đăng chia sẻ của cư dân mạng khi đặt mua một tô bún bò qua ứng dụng giao hàng có giá 50K và chi phí để giao tận nhà là 30K trong phạm vi 2km. Chỉ trong thời gian ngắn, bài đăng thu hút gần 5K lượt react và tranh luận xoay quanh chi phí giao hàng thời điểm này.
Đông đảo netizen bày tỏ đồng cảm với “chủ thớt”, kể lại cảm giác háo hức đặt đồ ăn sau thời gian dài mong đợi các hàng quán được mở bán trở lại nhưng phí giao hàng quá cao nên đành chọn hủy đơn. Tài khoản Diệu Phạm chia sẻ: “Mình đặt phần cơm tấm có giá 35K nhưng chi phí giao hàng lên đến 40K”.
Tương tự, tài khoản Nguyễn Thư kể: “Nghe tin shipper được giao hàng trở lại, mình nhanh tay đặt ngay ly trà sữa ở quán quen. Giá của ly trà sữa là 50K, bình thường tiền giao hàng là 30K nhưng nay lên đến 62K. Cuối cùng mình đành hủy đơn trong hụt hẫng”.
Bên cạnh những bình luận than thở về chi phí giao hàng tăng đột biến, nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với các shipper khi phải đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh vào lúc này mới được làm việc:
“Chi phí giao hàng vậy đúng mà, shipper bây giờ đi khó hơn vì nhiều chốt chặn, có khi phải đi đường vòng rất xa. Bình thường, chi phí giao hàng 2km cũng chỉ rẻ hơn vài nghìn thôi mà”.
“Mọi người được ngồi nhà và đồ ăn giao tận nơi, trong khi shipper phải xếp hàng từ sáng sớm để test nhanh, rồi chạy đường vòng do nhiều chốt chặn. Chi phí giao hàng đắt hơn lúc bình thường cũng dễ hiểu”.
“Mỗi sáng, shipper sẽ phải xếp hàng từ rất sớm để được test nhanh, có kết quả âm tính mới được đi giao hàng. Cái gì cũng có giá của nó, lúc này giúp qua giúp lại để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn thôi”.
Bạn Mai Thi (TP. Thủ Đức) mách nước cách săn mã giảm giá để bù vào phí giao hàng cao: “Mình đặt một phần ăn có giá 240K, chi phí giao hàng là 49K trong phạm vi 2km. Tuy nhiên, mình may mắn “săn” được mã giảm 60K nên coi như bù qua sớt lại. Mọi người chịu khó đặt ở nhiều ứng dụng và tìm mã giảm giá để “gánh” bớt phí giao hàng. Một điều nữa là dù bị hủy đơn vài lần do tài xế bận nhưng mình vẫn kiên nhẫn đặt đi đặt lại. Cuối cùng mình được ăn ngon mà không quá “đau ví” vì chuyện phí giao hàng tăng cao”.