Theo Wikipedia, MiG-29OVT (NATO định danh là Fulcrum F) lần đầu xuất hiện tại triển lãm hàng không MAKS 2001 tổ chức tại Moscow, Nga. Đây là mẫu sửa đổi từ biến thể nâng cấp MiG-29M, với việc trang bị động cơ có kiểm soát véc tơ lực đẩy và hệ thống điều khiển fly-by-wire. Ảnh: Airliners.net
MiG-29OVT trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực RD-33 trang bị miệng vòi phun do Klimov thiết kế cho phép quay mọi hướng, giúp lực đẩy véc tơ có thể lệch mọi hướng theo thiết kế. Ảnh: Airliners.net
Ngoại trừ việc thay động cơ mới với miệng vòi phun đặc biệt thì chiếc MiG-29OVT không có điểm khác biệt nào khác về hình dáng so với các mẫu trước đó. Ảnh: Airlines.net
Với công nghệ động cơ kiểm soát véc tơ lực đẩy đem lại cho MiG-29OVT khả năng cơ động rất cao so với thế hệ trước đó. Ảnh: Airliners.net
So với MiG-29 đời đầu, MiG-29OVT tăng tầm bay tới 2.100km. Ảnh: Airliners.net
Nguồn tin của fighter-planes cho rằng, hệ thống điện tử hàng không trên MiG-29OVT tương tự mẫu MiG-29M – biến thể cải tiến mạnh mẽ từ “trong ra ngoài” của dòng MiG-29. Ảnh: Airliners.net
MiG-29OVT có khả năng cơ động tốt trong chiến đấu. Ảnh: Airliners.net
Máy bay được thiết kế với 8 giá treo vũ khí cho phép mang thêm 3 thùng nhiên liệu treo ngoài để tăng tầm bay. Ảnh: Airliners.net
Mặc dù sở hữu công nghệ mới mẻ, đặc biệt là công nghệ động cơ nhưng MiG-29OVT đã không bao giờ được chấp nhận đưa vào trang bị trong Không quân Nga. Ảnh: Airliners.net
MiG-29OVT thao diễn nhào lộn tại triển lãm hàng không. Ảnh: Airliners.net
Chiếc MiG-29OVT được sơn rất đẹp. Ảnh: Airliners.net
Chỉ có một chiếc MiG-29OVT được sản xuất và nhiệm vụ của nó chỉ dừng ở máy bay thao diễn nhào lộn trong các triển lãm hàng không. Ảnh: Airliners.net
Thanh Nga (tổng hợp)