Philippines chi tiền 'khủng' quảng bá du lịch nhưng dùng 'nhầm' hình ảnh nước khác
Chiến dịch quảng bá du lịch 'Love the Philippines' trị giá 900.000 USD của chính phủ nước này được phát động vào ngày 27/6 đã bị lên án gay gắt khi video quảng cáo xuất hiện hình ảnh ruộng bậc thang của Indonesia, cồn cát tại Dubai và một số cảnh tại Thụy Sĩ, Thái Lan.
Xem video, những người yêu du lịch có thể nhận ra cảnh quay ruộng bậc thang ở Ubud trên đảo du lịch Bali của Indonesia, cảnh quay trên cồn cát tại Cumbuco ở đông bắc Brazil.
Các cảnh quay khác cho thấy một ngư dân đang thả lưới đánh cá tại Thái Lan và một người lái xe qua cồn cát ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Được biết video sản xuất dựa trên đơn đặt hàng trị giá 49 triệu peso (khoảng 900.000 USD, tương đương 21 tỷ đồng) của Bộ Du lịch Philippines (DOT) với công ty quảng cáo DDB Philippines.
DDB Philippines đã lên tiếng nhận sai lầm về mình. Phía công ty thừa nhận đã "sử dụng hình ảnh quốc gia khác" để làm tư liệu trong video quảng bá du lịch theo đơn đặt hàng từ chính phủ.
"Việc sử dụng các cảnh quay nước ngoài trong một chiến dịch quảng bá Philippines là rất không phù hợp và mâu thuẫn với các mục tiêu của Bộ Du lịch”, đại diện công ty DDB Philippines cho hay và thừa nhận "đây là lỗi sai đáng tiếc trong quá trình giám sát và kiểm duyệt", đồng thời khẳng định sẽ hoàn toàn phối hợp để điều tra.
Trước đó, video được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhưng hiện nay đã bị gỡ xuống.
DOT cho biết sau sự cố rằng họ không và sẽ không trả tiền cho video.
Du lịch hiện là một trong những ngành kinh tế quan trọng tại Philippines, chiếm tới 17% GDP nước này. Philippines có các điểm lặn nguyên sơ và bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Tuy nhiên lượng khách tới Philippines chưa đạt như kỳ vọng.
Có 2,7 triệu khách du lịch nội địa đến Philippines vào 2022, giảm 68% so với mức trước đại dịch năm 2019, theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc.