Phim trường '14 triệu USD' dùng để quay game show của MrBeast
MrBeast chia sẻ hình ảnh thành phố trị giá 14 triệu USD dùng để quay Beast Games, game show hợp tác giữa 'Vua YouTube' và Amazon.
“Chúng tôi đầu tư 14 triệu USD để xây dựng thành phố dành riêng cho người chơi Beast Games”, MrBeast, tên thật là Jimmy Donaldson, viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Chương trình sẽ ra mắt vào ngày 19/12.
Donaldson, YouTuber có 335 triệu lượt đăng ký, chia sẻ chi tiết về quy mô sản xuất của chương trình truyền hình thực tế Beast Games.
Trong cuộc phỏng vấn với YouTuber KSI và Logan Paul, Donaldson công bố anh “sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD” cho chương trình này và tiết lộ Beast Games đã phá vỡ 40 kỷ lục thế giới.
Amazon cũng quảng bá Beast Games như “chương trình truyền hình thực tế lớn nhất thế giới” có “giải thưởng lớn nhất lịch sử truyền hình và phát trực tuyến”. Theo công bố, người thắng cuộc sẽ nhận được số tiền 5 triệu USD.
Chương trình sẽ ra mắt trên Prime Video của Amazon vào ngày 19/12. Gã khổng lồ phát trực tuyến kỳ vọng dự án sẽ thu hút lượng khán giả đông đảo và hấp dẫn các nhà quảng cáo.
Trong bài đăng trên X, Donaldson được hỏi sẽ thu lại số tiền đầu tư như thế nào. “Mục tiêu của tôi là tạo ra nội dung chất lượng nhất, không phải kiếm được nhiều tiền nhất”, anh trả lời.
Trong đoạn phim giới thiệu vào ngày 6/12, Donaldson hứa hẹn Beast Games sẽ là “cuộc thi điên rồ nhất khán giả từng xem” với 1.000 người thi đấu. Video cho thấy giải thưởng 5 triệu USD, con tàu hải tặc khổng lồ, xe tải quái vật và nhiều pha thi đấu nguy hiểm trong chương trình.
Hình ảnh về “mô hình thành phố 14 triệu USD” được Donaldson chia sẻ trên X. Theo mô hình, xung quanh thành phố đáng lẽ sẽ có một hào nước. “Chúng tôi không kịp đào đất để xây hào nhưng mọi thứ khác đều chính xác”, anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Hồi tháng 9, CBC đưa tin thành phố được xây dựng ở Toronto (Canada). Phòng giải trí và điện ảnh của Toronto xác nhận thông tin này nhưng từ chối chia sẻ thêm.
Người đại diện của Donaldson chia sẻ với Business Insider về việc anh quyên góp cho các tổ chức địa phương nhiều đồ dùng cá nhân, bao gồm nệm, túi ngủ, quần áo, từng được sử dụng trong buổi ghi hình. Nhân viên y tế và lính cứu hỏa khu vực xác nhận thông tin này.
Beast Games được nhiều chuyên gia đánh giá là chiến lược thông minh giúp Amazon nâng chất lượng nội dung và thu hút khán giả. Tuy nhiên, trước khi chương trình được phát sóng, nhiều thí sinh đã tố cáo ban tổ chức không cung cấp đủ thức ăn, thuốc men và điều kiện sống cơ bản. Năm người trong số đó đang tìm cách đệ đơn kiện “YouTuber giàu nhất thế giới”.