Phó Chủ tịch Đà Nẵng bật mí về 'thỏi nam châm' hút du khách
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi, lễ hội pháo hoa quốc tế đóng vai trò như 'thỏi nam châm' hút du khách vào mỗi dịp hè.
Ngày 8/1, TP Đà Nẵng tổ chức họp báo khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 và chuỗi sự kiện đồng hành.
DIFF 2025 sẽ diễn ra từ 31/5-12/7, với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”. Đây sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử DIFF, với 6 đêm bắn và 10 đội thi gồm các đội Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Phần Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Úc, Italia cùng 2 đại diện Việt Nam.
Khán đài pháo hoa với sức chứa khoảng 10.000 chỗ, số lượng pháo bắn mùa DIFF 2025 dự kiến là hơn 50.000 quả.
Theo ban tổ chức, khác những năm trước, DIFF 2025 sẽ không chỉ có những màn trình diễn pháo hoa mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật, âm nhạc, thể thao và sáng tạo công nghệ.
Đặc biệt, công nghệ AR sẽ được tích hợp vào ứng dụng Sun Paradise Land (SPL), cho phép du khách trải nghiệm pháo hoa qua điện thoại di động thông minh từ bất kỳ đâu.
Phát biểu tại lễ khởi động, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ, ngành văn hóa, du lịch TP đã có một năm 2024 khởi sắc ngoài mong đợi, trở thành điểm sáng của nền kinh tế TP với những con số tăng trưởng đều vượt kế hoạch đề ra.
Theo bà Thi, thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của DIFF 2024. Từ 2008 đến nay, DIFF đã khẳng định được vị thế là một lễ hội đẳng cấp quốc tế, từng bước góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.
“DIFF không chỉ trở thành một sân chơi đẳng cấp và uy tín mà bất kỳ đội pháo quốc tế nào cũng muốn chinh phục, mà còn trở thành 'lễ hội phải đến' vào mỗi dịp hè của bạn bè năm châu.
Hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ của DIFF đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển và ngày càng nâng tầm vị thế của thành phố trong thời gian qua”, bà Thi nhấn mạnh.
Cơ hội quảng bá, hút khách du lịch
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, TP có hơn 1.300 khách sạn. Mặc dù DIFF được tổ chức vào dịp hè, mùa cao điểm du lịch nhưng cộng đồng doanh nghiệp của TP đã chuẩn bị kỹ và tự tin phục vụ tất cả du khách.
Hiệp hội Du lịch TP đã phối hợp với các đơn vị, có hàng loạt combo kích cầu ưu đãi dành cho du khách suốt năm 2025, với mức giá kiểm soát, chất lượng đảm bảo để du khách yên tâm khi đến với Đà Nẵng.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh thông tin thêm, từ đầu năm ngành du lịch đã thực hiện kế hoạch quảng bá DIFF. Thời gian tới, thông qua nhiều hoạt động, các chương trình xúc tiến ra nước ngoài, sở sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá DIFF đến với bạn bè quốc tế.
“Lễ hội pháo hoa là cơ hội giới thiệu, quảng bá Đà Nẵng, tạo luồng khách mùa hè kích hoạt cho cả năm. Với các đội thi mới như Hàn Quốc, sẽ tạo đa dạng các thị trường du khách của thành phố, hướng tới đưa Đà Nẵng trở thành 'thủ phủ' của pháo hoa Việt Nam”, bà Hạnh nhấn mạnh.