Phố lồng đèn TP HCM bắt đầu nhộn nhịp, tiểu thương tăng cường bán trực tuyến
Sau 2 năm kinh doanh trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những ngày gần đây, các tiểu thương kinh doanh đèn Trung thu trên đường Hải Thượng Lãn Ông bắt đầu xuất đi các đơn hàng số lượng lớn, đồng thời, tăng cường bán hàng trên các ứng dụng trực tuyến.
Theo ghi nhận, hiện tại, các cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5, TP HCM) đã trưng bày, buôn bán các mặt hàng lồng đèn, đèn dành cho Tết Trung thu 2022. Theo các hộ kinh doanh chia sẻ, năm nay, việc buôn bán có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn 2 năm trước vì hiện tại các hộ kinh doanh đã xuất đi các đơn hàng từ rất sớm, đặc biệt là đơn hàng lớn đi các tỉnh thành trong khu vực.
Về giá cả, các loại lồng đèn cũng chịu ảnh hưởng của "bão giá" trong thời gian qua nên có thay đổi hơn so với nhiều năm trước. Hiện tại, các loại đèn Trung thu theo mẫu, loại, chất liệu,… có giá dao động từ vài nghìn đồng cho đến gần 300.000 đồng/chiếc. Giá tăng khoảng 20.000 đồng trên các loại đèn có chất liệu tốt.
Cô An, chủ cửa hàng Phương Tín cho biết, ngoài khách tỉnh mua để kịp bán vào thời điểm đầu Trung thu thì số đông khách còn lại là các hội, nhóm, chùa... Khách sỉ, lẻ tại thành phố sẽ mua vào khoảng thời gian cận hoặc cao điểm buôn bán Tết Trung thu.
"Các loại hàng hóa nhập về giá có lên nhưng ít, lên không cao như giá xăng, chỉ ở mức hợp lý, đây cũng là chợ bán sỉ nên không quá ảnh hưởng người mua", cô An chia sẻ thêm.
Bên cạnh đó, để phục vụ khách hàng, nhất là trẻ em sau một năm không được đón Trung thu, hàng hóa được lưu thông trở lại nên các tiểu thương đã chủ động nhập thêm một số mẫu mã mới như vật liệu nhựa trong suốt, lồng đèn điện tử có thể di chuyển khi đặt xuống nền đất, lồng đèn theo các nhân vật hoạt hình... kèm theo các loại lồng đèn truyền thống và mẫu mã cũ.
Chị Hiền, chủ cửa hàng 214 Hoàng Hường cho biết, các mẫu mã như búp bê, siêu nhân cũng đa dạng hơn trước như lồng đèn giấy kiếng, điện tử, lồng đèn gấp... Giá thành cũng thay đổi do chi phí vận chuyển từ đợt hàng đã nhập trước khi xăng giảm.
"Bây giờ chỉ sợ không biết bán chạy hay không, nhưng vẫn nhập đủ mẫu cho khách hàng. Sức mua mạnh nhất có thể rơi vào một tháng trước khi Tết Trung thu diễn ra", chị Hiền cho biết thêm.
Một số tiểu thương cũng đang cân nhắc sẽ điều chỉnh giá ở mức phù hợp nhất cho cả khách sỉ và khách mua lẻ khi đến cửa hàng. Đặc biệt, các tiểu thương đã tăng cường buôn bán trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử để tăng thêm khách hàng.