Phú Quốc chuyển mình thành trung tâm du lịch quốc tế

Với vị trí chiến lược tại trung tâm Đông Nam Á, thiên nhiên ưu đãi, và hạ tầng không ngừng hoàn thiện, đảo Ngọc tiếp tục củng cố tầm nhìn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới.

Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam, đang chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Từ năm "hoàng kim" 2019 đến sự trở lại ấn tượng năm 2024

Năm 2019, Phú Quốc đón hơn 5,1 triệu lượt khách, trong đó có 671.000 khách quốc tế. Với dân số khi đó chỉ 179.000 người, mỗi người dân trên đảo phục vụ gần 4 du khách quốc tế.

Năm 2024, du lịch Việt Nam đã lấy lại phong độ trước đại dịch, ước tính đón khoảng 18 triệu khách quốc tế. Phú Quốc, một lần nữa, vượt kỳ vọng.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang ước tính, đảo phục vụ gần 6 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt, tăng 73,4%, vượt 44,4% kế hoạch năm. Hệ số khách quốc tế trên mỗi cư dân đạt mức kỷ lục gấp 5 lần.

Ba khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn CEO - Novotel Phu Quoc Resort, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc và BW Villas - đã đón 346.000 lượt khách, trong đó 90% là khách quốc tế.

“Điều này đánh dấu một cột mốc chưa từng có, khi ba khu nghỉ dưỡng phục vụ khoảng 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Phú Quốc”, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group cho biết.

Đáng chú ý, ông Bình cho biết, khách quốc tế của ba khu nghỉ dưỡng này năm 2024 đến từ 107 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng mạnh so với con số 80 năm ngoái. Hàn Quốc dẫn đầu danh sách với hơn 180.000 lượt khách, tiếp theo là Đài Loan, Kazakhstan, Trung Quốc, Ba Lan và Nga.

“Sự đa dạng này cho thấy sức hút ngày càng tăng của Phú Quốc đối với du khách toàn cầu”, ông Bình nói.

Ba khu nghỉ dưỡng của CEO Group ở trung tâm bãi Trường. Ảnh: CEO

Ba khu nghỉ dưỡng của CEO Group ở trung tâm bãi Trường. Ảnh: CEO

Cơ hội bứt phá nhờ chính sách và hạ tầng

Phú Quốc là địa phương duy nhất tại Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực 30 ngày, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách quốc tế. Cùng với đó, các công trình điểm nhấn, hệ thống lưu trú tiêu chuẩn quốc tế, sân golf, bệnh viện, và khu vui chơi giải trí ngày càng được hoàn thiện, góp phần nâng tầm du lịch đảo Ngọc.

Khu phố đi bộ và chợ đêm Sonasea Shopping Center hiện là điểm đến yêu thích của du khách, đặc biệt là cộng đồng người Hàn Quốc, đóng góp đáng kể vào doanh thu 540 tỷ đồng từ ba khu nghỉ dưỡng của CEO Group.

Được bình chọn là điểm đến nghỉ dưỡng số 2 thế giới sau Maldives, ông Bình tin rằng Phú Quốc đang đứng trước cơ hội bứt phá, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu khách, trong đó 2-3 triệu là du khách quốc tế.

“Với sự tăng trưởng mạnh mẽ này, Phú Quốc không chỉ mang lại sự thịnh vượng cho cư dân mà còn đóng góp quan trọng vào ngành du lịch - một trong những lĩnh vực chiến lược của kinh tế Việt Nam trong kỷ nguyên mới”, ông Bình nhận xét.

Hà Linh

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/phu-quoc-chuyen-minh-thanh-trung-tam-du-lich-quoc-te-d38378.html