Phú Quốc tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Với nhiều hoạt động lan tỏa thông điệp 'Tôi yêu Phú Quốc', xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc 'đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh', ngành du lịch Phú Quốc đang nỗ lực để lấy lại vị thế thành phố du lịch hàng đầu với du khách trong và ngoài nước.

Phú Quốc thực hiện kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch với 3 nội dung chính gồm tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức chuỗi sự kiện tạo sức hút cho du lịch Phú Quốc và tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Từ ngày 15/1 đến nay, thành phố phối hợp doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức chiến dịch “WOW Phú Quốc” với chủ đề “Tôi yêu Phú Quốc”, kêu gọi kênh thông tin, truyền thông, tuyên truyền tích cực về hình ảnh du lịch Phú Quốc. Tháng 12, website cổng thông tin về du lịch “WOW Phú Quốc” chính thức ra mắt góp phần đưa thông tin du lịch của thành phố đến gần với du khách. Mỗi du khách đến với thành phố nhận tin nhắn qua Zalo, sms chào mừng và hướng dẫn truy cập cổng thông tin để tham khảo về các trải nghiệm hấp dẫn.

 Phú Quốc thực hiện kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch

Phú Quốc thực hiện kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch

Song song đó, Phú Quốc đẩy mạnh truyền thông về “Mùa vàng Phú Quốc” nhằm quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông; tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước như TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh; tổ chức roadshow (hội chợ chủ đề) gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật... và duy trì các hoạt động này vào hàng năm.

TP. Phú Quốc đặt nhiệm vụ xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn thành phố, đồng thời quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp và truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan và một số nước khác; tổ chức famtrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam…

Cùng với đó, thành phố xây dựng lịch sự kiện hàng năm; xây dựng chính sách hỗ trợ địa điểm miễn phí, đồng hành, khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện. Địa phương lên lịch sự kiện từ tháng 12/2023 đến tháng 6/2024 gồm “Countdown 2024”; hoạt động hoạt náo cuối tuần (từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần) từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 tại sân bay, các địa điểm đông khách ở phường Dương Đông, bắc đảo, nam đảo; sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”; chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa; chọn từ 2 hoạt động lễ hội truyền thống trở lên để tổ chức định kỳ hàng năm tăng tính trải nghiệm cho du khách…”.

 Với chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”.

Với chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”.

Với chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh” thành phố đưa ra khá ấn tượng.

Ngoài các hoạt động, sự kiện lớn, nhiều hoạt động khác như “Ngày xanh Phú Quốc” đã thể hiện quyết tâm cao trong việc bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thu hút cán bộ, người dân và du khách tham gia. Giải chạy marathon với mỗi km đường chạy đóng góp 1.000 đồng cho quỹ xây dựng nhà máy rác thải tại Phú Quốc; chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa thông qua các chương trình đổi rác lấy trải nghiệm du lịch; kêu gọi du khách đến Phú Quốc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần; tổ chức cuộc thi ý tưởng xanh thiết kế sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa; tuyên truyền người dân, doanh nghiệp không sử dụng đồ nhựa, túi nylon dùng 1 lần...

Với quyết tâm đưa Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, chính quyền thành phố đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, combo du lịch và sản phẩm mới đặc sắc phục vụ du khách.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/phu-quoc-to-chuc-nhieu-hoat-dong-kich-cau-du-lich-post273041.html