Phú Quốc triển khai loạt giải pháp để chào đón khách quay lại
Phú Quốc vừa kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành 'Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc', nhằm kiểm tra kiểm soát giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông như taxi, tàu thuyền du lịch...
Bắt đầu từ tháng 12/2023, Tổ kiểm tra liên ngành tại Phú Quốc sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát về giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện chuyên chở du khách như taxi, tàu thuyền du lịch… Tổ kiểm tra liên ngành này do UBND TP. Phú Quốc phối hợp giữa Ban Chỉ đạo 389 thành phố Phú Quốc và Đội Kiểm tra liên ngành du lịch triển khai, nhất là trong các đợt cao điểm như dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.
UBND TP. Phú Quốc cũng có văn bản đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đúng các quy định pháp luật có liên quan về kinh doanh; quán triệt đến lực lượng nhân viên, hướng dẫn viên, lái xe... thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ. Triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ, lưu trú, vận tải, giá cả...; các văn bản hướng dẫn thực hiện trình tự, thủ tục cấp phép kinh doanh, điều kiện đảm bảo an toàn cho du khách và các điều kiện khác.
Việc tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, cũng như triển khai Tổ kiểm tra liên ngành tại Phú Quốc được đánh giá là động thái tích cực của chính quyền địa phương trong việc nỗ lực lấy lại hình ảnh du lịch “đảo Ngọc” thân thiện, xanh, sạch, hấp dẫn trong mắt du khách.
Từ tháng 12/2023 và trong các năm tiếp theo, Phú Quốc sẽ tổ chức định kỳ chương trình "Ngày xanh Phú Quốc", triển khai chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn với chủ đề ''Hành trình xanh". Đáng chú ý là chương trình khuyến khích du khách "Đổi rác lấy trải nghiệm du lịch " như vé vui chơi giải trí, thẻ quà tặng, dịch vụ ăn uống; vận động các doanh nghiệp đóng góp thùng rác tại các điểm công cộng trên địa bàn Phú Quốc; kêu gọi du khách đến Phú Quốc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần; tổ chức cuộc thi "Ý tưởng xanh" thiết kế các sản phẩm tái chế từ rác nhựa; tuyên truyền trong nhân dân, doanh nghiệp tiến tới không sử dụng đồ nhựa, túi nilon dùng 1 lần.
Ngoài ra, từ tháng 12/2023, chuỗi sự kiện "Ngày Phú Quốc" sẽ được tổ chức đồng loạt tại các thị trường trọng điểm trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM; tổ chức chương trình phát động thị trường và gặp gỡ các đại lý du lịch, người nổi tiếng; xây dựng các triển lãm, trại nghệ thuật... để giới thiệu, tái định vị hình ảnh du lịch Phú Quốc với du khách cả nước. Ngoài ra, Phú Quốc sẽ cùng các doanh nghiệp quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất, nhắm tới các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Thái Lan…
Tiếp đó, Phú Quốc sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức chiến dịch kêu gọi truyền thông du lịch về "đảo Ngọc". Dự kiến tháng 12 tới, website cổng thông tin về du lịch WOW Phú Quốc cũng được ra mắt, góp phần đưa thông tin du lịch của thành phố đến gần hơn với du khách. Cũng trong tháng 12, mỗi du khách đến với Phú Quốc sẽ nhận tin nhắn gửi tới điện thoại để chào mừng và hướng dẫn truy cập cổng thông tin, qua đó tham khảo thêm các lựa chọn du lịch và trải nghiệm hấp dẫn.