Phương tiện cần lưu ý gì khi lưu thông trên cầu vượt Mai Dịch?

Sắp tới, phần cầu vượt cũ Mai Dịch dự kiến chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80 km/h toàn tuyến. Hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng hai bên sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp lưu thông trong đô thị.

Sau hơn 1 năm thi công, dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục sẵn sàng đưa vào sử dụng trong tháng 4/2024.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đến nay đã hoàn thành việc thi công.

Dự kiến trong 1 đến 2 tuần tới đây, các cơ quan hữu trách như chủ đầu tư, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội… sẽ khảo sát, nghiệm thu và tổ chức phương án đi lại, đưa hai đơn nguyên cầu đô thị vào sử dụng.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Theo phương án tổ chức giao thông của dự án, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80 km/h toàn tuyến (hiện nay xe đang chạy hỗn hợp và tốc độ trong khu đô thị - dưới 50 km/h).

Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ôtô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị.

Các hạng mục đã cơ bản hoàn thiện.

Các hạng mục đã cơ bản hoàn thiện.

Ngoài ra, hai nhánh cầu vượt thép mới xây dựng cũng cấm người đi bộ, xe đạp, xe thô sơ đi qua. Khu vực nhánh này cũng được thiết kế giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép.

Để thực hiện việc tổ chức giao thông này, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được thực hiện cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ công tác tổ chức lại giao thông.

Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Ghi nhận chiều 6/4 tại dự án, các hạng mục như thảm như mặt đường, lắp đặt hệ thống lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng cơ bản đã hoàn thiện.

Khu vực dải phân cách ở gầm cầu Mai Dịch cũng vừa được mở rộng, lát gạch phù hợp. Các vị trí này cũng đang được sở, ngành Hà Nội lên phương án để bố trí điểm trông xe phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 7.

Dự án xây dựng cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (thuộc Dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 344 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc 2 bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch theo hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng.

Sau khi hoàn thành, 2 đơn nguyên cầu vượt đô thị mới sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, phần cầu vượt Mai Dịch cũ sẽ được khai thác cho tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến.

Minh Ngọc

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/phuong-tien-can-luu-y-gi-khi-luu-thong-tren-cau-vuot-mai-dich-169240405153311211.htm