Piaggio và hãng xe máy điện Pega của Việt Nam lại 'lùm xùm'
Sau khi Piaggio Việt Nam gửi công văn 'phàn nàn' chuyện hãng xe máy điện Pega quảng cáo có phần gây ảnh hưởng thì Pega cũng lên tiếng phản bác. Vụ việc của hai hãng này kéo dài nhiều tháng qua nhưng chưa có điểm dừng.
(SGTTO) – Sau khi Piaggio Việt Nam gửi công văn “phàn nàn” chuyện hãng xe máy điện Pega quảng cáo có phần gây ảnh hưởng thì Pega cũng lên tiếng phản bác. Vụ việc của hai hãng này kéo dài nhiều tháng qua nhưng chưa có điểm dừng.
Xe điện tiết kiệm gấp 33 lần xe ga?
Thị trường xe điện ngày càng trở nên màu mỡ, các thương hiệu lớn cũng đang bắt đầu chuyển mình theo xu thế xe điện. Theo nhiều hãng xe điện công bố thì chi phí di chuyển trên xe điện rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng. Thậm chí, thương hiệu Pega còn sử dụng câu “Xe điện Pega tiết kiệm gấp 33 lần xe ga” làm khẩu hiệu chính thức.
Tuy nhiên, Vespa Piaggio đã lên tiếng nhắm thẳng vào Pega rằng việc xe điện tiết kiệm gấp 33 lần xe là không có bằng chứng. Bên cạnh đó Vespa Piaggio cũng đề cập việc tương đồng mẫu mã thiết kế giữa xe Aura của Pega với các dòng xe của Piaggio.
Trong phần thư mà Piaggio gửi cho phía hãng xe điện Pega đã ghi rõ: “Piaggio yêu cầu Pega xóa bỏ mọi hình ảnh, quảng bá về Aura. Về slogan của Pega là giá xe điện chỉ bằng 1/3 xe ga và tiết kiệm gấp 33 lần xe ga, Piaggio cho là không có bằng chứng”.
Câu chuyện từ từ đến đỉnh
Theo nguồn tin của Sài Gòn Tiếp Thị, Piaggio Việt Nam có thể tiến hành các thủ tục pháp lý để theo đuổi vụ việc giữa họ và Pega. Nguồn tin này cho biết, việc Pega quảng cáo rằng xe của họ tiết kiệm hơn xe tay ga là việc của hãng, Piaggio sẽ theo đuổi vụ việc vì có liên quan đến kiểu dáng của xe Pega với dòng xe Vespa của mình.
Xe máy điện Pega Aura, mẫu xe Aura đang bị nghi tương đồng kiểu dáng với xe Vespa của Piaggio, có mức giá được công bố là 14,9 triệu đồng/chiếc. Nhà sản xuất cho biết, xe này chạy hết 100km chỉ với một lần sạc, vận tốc tối đa 50km/h. Hãng cũng quảng cáo rằng xe này tiết kiệm gấp 33 lần xe ga.
Xe điện đang ngày càng xâm lấn thị trường xe hai bánh, mặc dù Piaggio vẫn đang sở hữu và bán các mẫu xe điện trên thị trường quốc tế tuy nhiên với mức giá khá cao. Đây có thể gọi là một áp lực dù chưa đến mức rõ ràng trong xu hướng thị trường hiện nay.