Giá bán 55.000 đồng/ chiếc (đường kính 22cm), rẻ bằng 50% các loại bánh thông thường tại cửa hàng, anh Hoàng Tùng, chủ chuỗi nhà hàng pizza này cho biết, ý tưởng thực hiện sản phẩm nhằm mong muốn tìm đường đi lâu dài cho nông sản Việt khi kết hợp cùng các món ăn quen thuộc sẵn có.
Cửa hàng anh Tùng mỗi ngày chuẩn bị khoảng 200 đế bánh pizza thanh long, chia làm 2 ca sản xuất sáng và trưa, bán tại 3 cơ sở khác nhau. Do thời gian chuẩn bị nguyên liệu, ủ bột lâu hơn bình thường nên số lượng làm ra còn hạn chế. Ngoài pizza, cửa hàng anh Tùng còn bán cả bánh mì thanh long, giá 6.000 đồng/ chiếc.
Theo anh Tùng chia sẻ, anh và các cộng sự thử nghiệm sau 5 lần mới đưa ra được công thức chuẩn cho loại pizza này. Ở những lần đầu, có mẻ bột không nở, khi bột nở đều thì nướng lên lại mất màu đỏ của thanh long.
Đều đặn nhập 10 – 20kg thanh long/ngày, tuy không phải số lượng lớn nhưng anh Tùng cho rằng, cách làm này có giá trị lan tỏa cộng đồng cao, khiến nhiều người chú ý hơn đến nông sản Việt. Ý tưởng pizza thanh long của anh Tùng được truyền cảm hứng từ vua bánh mì Kao Siêu Lực, người đầu tiên sản xuất bánh mì thanh long tại Sài Gòn
Ngoài sáng tạo sản phẩm mới, anh Tùng còn vận động nhiều bạn bè trong giới F&B chung tay. Ngay lập tức, một chủ nhà hàng khác đã triển khai món mới, dùng bánh mì thanh long kèm sốt vàng thay cho bánh truyền thống.
Một mẻ bột đạt chuẩn gồm bột mì, men nở, gia vị, nước và thanh long. Thanh long được dùng thay thế đường, tạo vị ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe. Thời gian ủ bột lâu nên xưởng làm đế của anh Tùng phải hoạt động sớm, nướng sơ rồi giao đến các cửa hàng trong hệ thống
Phần nhân không có gì thay đổi, khi có khách đặt, cửa hàng mới làm để đảm bảo chất lượng. Tương tự bánh truyền thống, thời gian nướng pizza thanh long là 5 phút
Khách hàng biết tới pizza thanh long chủ yếu qua facebook. Sau mẻ đầu thành công, anh Tùng tặng cho các khách hàng thân thiết ăn thử, nhận được phản hồi tốt, anh đăng tải lên trang cá nhân bán công khai. Ngay trong buổi tối đầu tiên, anh Tùng đã nhận được 50 đơn hàng pizza thanh long.
Về kế hoạch tương lai, anh Tùng dự định tiếp tục bán pizza thanh long trong 1 tháng tới, cùng với đó sẽ thử nghiệm kết hợp các món ăn Âu – Mỹ với nông sản Việt. Không nói con số cụ thể, anh Tùng chỉ tiết lộ rằng, pizza thanh long chiếm khoảng 10% doanh số bán ra của cửa hàng.
Nhờ pizza thanh long, thương hiệu pizza của cửa hàng được biết đến nhiều hơn. Theo anh Tùng, đây là cách làm tốt cho các nhà hàng đang loay hoay tìm hướng “giải cứu” mình khi doanh số sụt giảm do ảnh hưởng dịch Covid – 19, khách hàng hạn chế ăn ngoài.
Pizza thanh long nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng. Trong buổi sáng 20/2, có khoảng 100 chiếc được bán ra tại các cơ sở. Đơn hàng chủ yếu giao tận nơi, qua các đơn vị giao nhận đồ ăn trực tuyển.
Việt Linh